Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người phụ nữ đi xe đạp bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Bị phạt vi phạm nồng độ cồn, bà N. giải thích bà làm nghề nấu rượu nên thường uống thử trước khi giao cho khách và không nghĩ đi xe đạp cũng bị cấm sử dụng rượu bia.

Ngày 29/3, Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, lực lượng CSGT Công an huyện vừa lập biên bản xử phạt 3 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong đó có một phụ nữ đi xe đạp.

Sáng cùng ngày, CSGT huyện làm nhiệm vụ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên đường 20/11 (thị trấn Yên Châu). Qua 60 lượt kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

 Lực lượng CSGT kiểm tra vi phạm nồng độ cồn với bà L.T.N. 

Đáng chú ý, bà L.T.N. (SN 1976, trú tại Sơn La) đi xe đạp bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,073 mg/L khí thở. 

Trình bày với lực lượng CSGT, bà L.T.N. cho biết, gia đình làm nghề nấu rượu nên trước khi giao hàng cho khách bà thường uống thử để kiểm tra nồng độ rượu. Người phụ nữ này cũng cho rằng đi xe đạp thì sẽ không bị cấm sử dụng rượu, bia.

Lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu đã giải thích và lập biên bản xử phạt bà N. với số tiền từ 80.000 - 100.000 đồng và tạm giữ xe đạp đến 7 ngày.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: vtc.vn