Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầm bóng 75%, Tây Ban Nha vẫn thua Scotland 0-2

Rạng sáng 29-3, cú sốc đã xảy ra ở bảng A vòng loại Euro 2024 khi Tây Ban Nha để thua chủ nhà Scotland 0-2 trong trận đấu mà họ cầm bóng đến 75%.

 Sự thất vọng của Rodri sau trận thua Scotland - Ảnh: REUTERS

Dù chỉ kiểm soát bóng có 25% và tung ra 221 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu nhưng Scotland lại là đội có được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Scotland cũng cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi khi chỉ dứt điểm trúng cầu môn 3 lần nhưng ghi được 2 bàn thắng. 

Cánh trái của Scotland, nơi họ sở hữu bộ đôi Kieran Tierney và Andrew Robertson chính là hướng tấn công chủ đạo của đội chủ nhà. Và chính cánh trái đã mang đến cho Scotland hai bàn thắng. 

Phút 7, Robertson chuyền bóng để Scott McTominay dứt điểm trong vòng cấm, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 

Đến phút 51, quả tạt bóng của Tierney khiến hàng thủ của Tây Ban Nha rối loạn. Và McTominay lại có mặt tung cú vô lê chân trái ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

 Niềm vui của McTominay sau khi ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha - Ảnh: REUTERS

Trận này, Tây Ban Nha không phải là không có những cơ hội nhưng các chân sút của đội khách đều không tận dụng thành công. Thua trận, Tây Ban Nha chỉ biết tự trách mình. Họ vướng vào một vấn đề cũ dưới triều đại của tân HLV Luis de la Fuente: cầm bóng quá nhiều nhưng không biết cách ghi bàn.

Đây là lần đầu tiên sau 39 năm Scotland mới thắng được Tây Ban Nha. Sau hơn 15 năm, Scotland mới đá bại được một đội bóng lớn. Đội bóng lớn gần nhất để thua Scotland chính là tuyển Pháp ở vòng loại Euro 2008.

Thất bại nhưng mọi thứ vẫn chưa đáng lo với Tây Ban Nha. Vòng loại Euro 2024 mới trải qua những trận đấu đầu tiên. 

Ở bảng A, Tây Ban Nha là ứng viên số 1 và chỉ có Scotland là đáng gờm. Các đội bóng còn lại như Georgia, Đảo Cyprus hay Na Uy đều không quá mạnh. 

Tác giả: Hoài Dư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ