Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bán xe của người quen nhờ đi đăng kiểm, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Ngày 25/3, Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đặng Thanh Dũng (SN 1983, trú Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 24/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu tiếp nhận trình báo của ông Đ.V. B (SN 1980, trú xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội, làm nghề mua bán xe ô tô cũ) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Đối tượng Đặng Thanh Dũng.

Theo nguồn tin, thông qua người quen giới thiệu, ông B. gặp gỡ một đối tượng nam giới, người này cung cấp giấy CMND và xưng tên Đặng Thanh Dũng.

Sáng 24/3/2023, Dũng hẹn vợ chồng ông B. tại một khách sạn trên đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu để giao dịch mua bán 6 xe ô tô đã qua sử dụng.

Tại địa điểm giao dịch, Dũng mang 2 ô tô (1 xe loại 16 chỗ và 1 xe loại xe 16 chỗ cải tiến thành bán tải cùng hiệu Toyota) và giấy tờ đăng ký, đăng kiểm của 2 này đến giao cho ông B. để làm tin.

Sau khi bàn bạc xong, trong ngày 24/3/2023, ông B. đã chuyển đến số tài khoản ngân hàng do Dũng cung cấp với tổng số tiền 560 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Dũng rời đi và nói dối ông B. rằng tiếp tục đi lấy thêm 4 chiếc còn lại đến giao.

 2 xe ô tô đối tượng Đặng Thanh Dũng mang đi lừa bán.

Chờ mãi không thấy Dũng đến giao xe, ông B. dựa theo thông tin trên giấy đăng ký xe, đến gặp người đại diện của công ty bưu điện Đà Nẵng (là đơn vị đăng ký chủ sở hữu của 2 xe ôtô) thì được biết nhân viên lái xe của công ty có nhờ Dũng mang 2 xe nêu trên đi đăng kiểm lại nhưng sau đó Dũng đã mang 2 xe này đi lừa bán cho ông B. để chiếm đoạt tiền.

Tiếp nhận thông tin trình báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng nghi vấn.

Chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ đồng hồ, các trinh sát đã xác định được đối tượng và vận động Đặng Thanh Dũng đến cơ quan điều tra đầu thú.

Tại Cơ quan Công an, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình đồng thời khai sau khi nhận được tiền, đã tiêu xài cá nhân hết.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Công lý