Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Ngày 26/3, đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM xác nhận, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ tư cách hành nghề Luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (sinh năm 1977, ngụ Quận 7, TP.HCM).

Cụ thể, chiều 24/3 Đoàn Luật sư TP.HCM đã tổ chức buổi họp, trong đó có nội dung xem xét tiêu chuẩn và điều kiện hành nghề Luật sư của bà Đặng Thị Hàn Ni theo Điều 10 và 11 Luật Luật sư 2006.

Theo quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 42 Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam (ban hành kèm theo Quyết định số 856/QĐ-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ), người có hành vi vi phạm pháp luật, bị cơ quan điều tra khởi tố bị can thì bị tạm đình chỉ tư cách thành viên Đoàn Luật sư (đình chỉ hành nghề).

 Trước đó, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hàn Ni. Ảnh: CACC


Từ đó, Đoàn Luật sư TP.HCM quyết định tạm thời đình chỉ tư cách hành nghề Luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (sinh năm 1977, ngụ Quận 7, TP.HCM).

Trước đây, Đoàn Luật sư TP.HCM đã tiếp nhận thông tin nhà báo Đặng Thị Hàn Ni có dấu hiệu vi phạm các Điều 17 và 18 của Luật Luật sư 2006. Đoàn đã gửi công văn cho cơ quan báo chí nơi bà Ni công tác và Sở Nội vụ TP.HCM để yêu cầu xác minh bà có phải là viên chức hay không. Tuy nhiên, Đoàn đã không nhận được phản hồi từ hai cơ quan này nên chưa có cơ sở để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của bà./.

 


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo VOV