Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ASEAN xúc tiến hồ sơ xin đăng cai World Cup 2034

Các quan chức thể thao ASEAN, đại diện Liên đoàn Bóng đá ASEAN và các Liên đoàn Bóng đá các nước Đông Nam Á đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để xúc tiến việc chuẩn bị hồ sơ đăng cai World Cup 2034.

 

Hôm 22/3, dưới sự chủ trì của ông Niwat Limsuknirun, Vụ trưởng Giáo dục thể chất thuộc Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan kiêm Chủ tịch Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao, các đại biểu đã có cuộc họp nhóm công tác kỹ thuật về quy trình đệ trình hồ sơ đăng cai FIFA World Cup 2034 chung cho các nước ASEAN.

Cuộc họp xoay quanh các yêu cầu chung, thời gian và vai trò của mỗi quốc gia thành viên. Được biết, ASEAN sẽ nộp hồ sơ đăng cai World Cup 2034 vào năm 2026. Việc xin đăng cai World Cup đã được các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN hẹp và cuộc họp đặc biệt của Hội đồng Điều phối ASEAN vào tháng 1/2011 tại Lombok, Indonesia.

Đến năm 2019, ASEAN hoan nghênh nguyện vọng cùng nỗ lực thúc đẩy đăng cai World Cup, đồng thời ủng hộ các Liên đoàn bóng đá khu vực cùng nhau hiện thực hóa giấc mơ này Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng hưởng ứng sáng kiến cùng vận động đăng cai tổ chức World Cup năm 2034.

Trước đó, Châu Á đã có hai lần đăng cai World Cup vào năm 2002 (Hàn Quốc và Nhật Bản đồng chủ nhà) và vào năm 2022 (Qatar). Đông Nam Á được xem là vùng trũng của bóng đá thế giới và quyết định gửi hồ sơ xin đăng cai World Cup 2034 có thể là động lực quan trọng để giúp bóng đá khu vực phát triển mạnh trong tương lai.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong