Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bố mẹ chồng thay mặt con trai đệ đơn ly hôn để giải thoát cho con dâu

Một cặp vợ chồng ở vùng đông bắc Trung Quốc đã thay mặt con trai đệ đơn ly hôn để kết thúc cuộc hôn nhân của con trai, người đã sống thực vật 15 năm qua.

Đầu tháng 3/2023, một tòa án ở tỉnh Cát Lâm đã đã xét xử vụ ly hôn có một không hai khi người đệ đơn ly hôn là bố mẹ chồng, người giám hộ hợp pháp của con trai họ.

Lưu kết hôn với cô Trương năm 2002 và một năm sau hai người có một bé gái. Năm 2008, Lưu bị ốm và sống thực vật suốt từ đó tới bây giờ.

 Sau khi xác minh hoàn cảnh gia đình, tòa án đã đồng ý đơn ly hôn của bố mẹ anh Lưu.

Để trang trải cuộc sống gia đình, Trương đã tới một thành phố khác để làm việc còn chồng cô ở lại quê để bố mẹ chăm sóc.

Cha mẹ của Lưu cho biết vài năm trở lại đây sức khỏe của con trai họ đã xấu đi nên họ muốn giải quyết cuộc hôn nhân của con trai và con dâu vì không muốn Trương phải ràng buộc bởi căn bệnh của con trai họ.

"Con dâu của chúng ta hãy đi đi. Con còn trẻ trong khi cháu gái của chúng ta đã lớn rồi. Chúng ta không thể là gánh nặng cho con nữa", hai ông bà nói với con dâu.

Sau khi xác minh hoàn cảnh gia đình anh Lưu, tòa án đã chấp nhận đơn ly hôn. Trong đơn ly hôn, Trương đồng ý cô sẽ chăm sóc bố mẹ chồng cũ khi họ không thể tự chăm sóc bản thân.

Câu chuyện của gia đình anh Lưu đã thu hút 4 triệu người quan tâm trên Douyin và 2 triệu lượt theo dõi trên Weibo.

"Ngả mũ trước những ông bố bà mẹ chồng như họ. Mấy ai có thể ở bên bạn đời sống thực vật hơn 10 năm? Người phụ nữ này thật tốt bụng và bố mẹ chồng cũng vậy. Tôi mong người chồng sẽ hồi phục và cầu chúc người vợ gặp may mắn", một cư dân mạng viết.

"Người đàn ông này thật may mắn khi có người vợ như vậy", một người khác nhận xét.

Tuy nhiên cũng có ý kiến trái chiều: "15 năm thì hơi muộn. Tại sao họ không để cô ấy đi sớm hơn vài năm? Tôi nghĩ bố mẹ chồng thật ích kỷ".

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn