Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trọng tài bắt giải chuyên nghiệp mượn điện thoại của CĐV làm VAR

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Ai Cập vừa ra án phạt kỷ luật cấm hành nghề vô thời hạn với tổ trọng tài đã “tự tiện dùng VAR” ở trận đấu tại giải hạng Nhì nước này.

 Trọng tài Mohammad Farouk gặp rắc rối vì quyết định chưa có tiền lệ

Sự việc diễn ra hôm 17/3, trong trận đấu giữa Suez Montakhab gặp Cairo Al Nasr tại giải hạng Nhì Ai Cập. Ở một pha bóng gây tranh cãi trong vòng cấm, trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng cho đội khách, trong khi các cầu thủ chủ nhà khiếu nại với lý do đội ghi bàn đã dùng tay chơi bóng.

Để phân định rõ tình hình, trọng tài làm nhiệm vụ là ông Mohammad Farouk đưa ra phương án chưa có tiền lệ là mượn điện thoại di động của CĐV có mặt tại “hiện trường”. Ông xem đi xem lại pha bóng một hồi lâu rồi đưa ra quyết định là bàn thắng không hợp lệ.

 Trọng tài Mohammad Farouk xem VAR bằng điện thoại mượn từ CĐV

Do những quyết định lạ của trọng tài, thời gian bù giờ của trận này dài tới 15 phút. Khi hết trận, cảnh sát đã phải hộ tống tổ trọng tài rời sân trước sự bất bình của hàng ngàn người hâm mộ.

Việc trọng tài lấy điện thoại của NHM làm công cụ tham khảo đã dấy lên một làn sóng chỉ trích. Nhiều CLB tại Ai Cập tỏ ra bất bình, đặc biệt là đội bóng bị tước đi bàn thắng là Cairo Al Nasr. Trận này kết thúc với tỷ số 1-3, Cairo Al Nasr thua và họ đã tuyên bố "có hành động pháp lý đối với tổ trọng tài đã vi phạm các quy tắc".

1 tuần sau đó, LĐBĐ Ai Cập đã đưa ra án phạt. Ông Vitor Pereira, người thay thế tay còi Mark Clattenburg làm chủ tịch Ủy ban trọng tài Ai Cập, quyết định treo giò vô thời hạn đối với toàn bộ ê kíp cầm cân nảy mực ở trận đấu vừa qua. Rất có thể sự nghiệp cầm còi của ông Mohammad Farouk sẽ kết thúc sớm sau sự cố này.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong