Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh lớp 6 mắc bệnh hiểm nghèo

Đang học lớp 6 Trường THCS thị trấn Cái Nhum, cháu Thạch Huỳnh Thúy Lan (12 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) phải tạm ngừng việc học để vào bệnh viện chờ xạ trị.

Anh Thạch Hoàng Na (cha của Lan) cho biết, Lan là con út trong gia đình có hai chị em. Cả gia đình đang sống nhờ vào quán bún riêu nhỏ ven đường của vợ, còn anh làm nghề tài xế, thu nhập bấp bênh. Cuộc sống vốn khó khăn, nay lại càng khốn khó chồng chất khi con gái nhỏ (ảnh) mắc bệnh ung thư đang trong giai đoạn di căn, nhưng gia đình không có tiền chữa trị.

 

Theo lời anh Na kể, vài tháng gần đây, Lan có triệu chứng ho, sốt kéo dài, nổi hạch ở cổ, nách..., phải nhiều lần nằm viện tại tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, Lan được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) rồi chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TPHCM kiểm tra thì bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu, sức khỏe ngày càng suy yếu. Bác sĩ chỉ định phải xạ trị, gia đình đã gom góp, vay mượn được gần 10 triệu đồng nhưng số tiền này không thấm vào đâu so với phác đồ điều trị kéo dài với nhiều loại thuốc đặc trị.

Ông Dương Văn Truyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Nhum, chia sẻ: “Cháu Lan mắc bệnh hiểm nghèo, trong khi cuộc sống gia đình cháu hết sức cơ cực. Hiện địa phương đã vận động các đoàn thể chia sẻ với những khó khăn mà gia đình cháu đang đối diện. Đồng thời, cũng rất mong được sự trợ giúp của các mạnh thường quân để cháu có tiền chữa bệnh, tìm sự sống và viết tiếp ước mơ đến trường như bao trẻ khác”.

 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-17.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng