Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xác định được 4 người tặng bóng bay khiến hàng loạt học sinh tiểu học bị ngộ độc

Cơ quan chức năng huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đã xác định được bốn người liên quan đến việc tặng bóng bay khiến 31 học sinh bị ngộ độc tập thể.

Sáng 24/3, cơ quan chức năng huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đã xác định được bốn người liên quan đến việc tặng bóng bay khiến 31 học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp) bị ngộ độc tập thể.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana đang giữ 2 người có quốc tịch Việt Nam và giữ giấy tờ tùy thân của 2 người có quốc tịch nước ngoài để phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk xác minh, làm rõ.

Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa cung cấp danh tính những người này.

 Các em học sinh phải nhập viện sau khi nhận bóng bay từ người lạ.

Như VTC News đưa tin, khoảng 13h30 chiều 22/3, tại cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana), xuất hiện nhóm người lạ mặt gồm 3 nam, 1 nữ. Nhóm người này đã phát bóng bay cho học sinh trước cổng trường. Một lúc sau, bảo vệ phát hiện thì nhóm người này bỏ đi.

Đến hơn 14h cùng ngày, các em học sinh bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, nhà trường đã đưa các em về nghỉ tại phòng y tế của trường, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Hiện tại, trường ghi nhận 31 em bị ngộ độc. Trong đó, 17 em nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana và 14 em đang theo dõi tại nhà.

Khi nhập viện, các em có những dấu hiệu như đau đầu, buồn nôn, khó thở, đau bụng, chóng mặt; trong đó có 6 em phải chỉ định thở oxy và can thiệp thuốc.

Sau một ngày vào viện, sức khỏe các em đã ổn định, được chỉ định xuất viện trong chiều 23 và sáng 24/3, chỉ còn 3 em tiếp tục điều trị.

Theo lời kể của các em, khi nhận bóng bay từ người lạ, trên bóng có chất màu trắng. Ngành y tế tiến hành làm xét nghiệm, kết quả âm tính với các chất ma túy. Đến thời điểm này, nguyên nhân gây các biểu hiện ngộ độc chưa xác định được.

Tác giả: HIỀN MAI

Nguồn tin: Báo VTC News