Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhân viên ngân hàng lừa 19 tỉ đồng, nhiều nạn nhân là người thân

Nhân viên chi nhánh ngân hàng BIDV đã vay 19 tỉ đồng của 15 cá nhân rồi chiếm đoạt, trong đó nhiều người thân, bạn bè là nạn nhân

TAND tỉnh Gia Lai vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Thương (SN 1988; trú phường Hoa Lưu, TP Pleiku) 19 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo HĐXX, Lê Thị Thương là nhân viên hợp đồng có thời hạn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Gia Lai. Từ tháng 3-2018, lợi dụng danh nghĩa là nhân viên BIDV và có nhiều mối quan hệ quen biết, hương bắt đầu việc vay mượn tiền của một số cá nhân rồi cho người khác có nhu cầu đáo hạn ngân hàng vay lại nhằm hưởng lãi suất chênh lệch. 

 Lê Thị Thương bị tuyên phạt 19 năm tù

Thương cũng đưa ra thông tin gian dối cần huy động tiền với lãi suất cao để làm đáo hạn ngân hàng và kinh doanh mua bán bất động sản để đặt vấn đề vay tiền của nhiều người. Từ đó, 15 người (có đơn tố cáo) đã tin tưởng, cho Thương vay rồi bị cô ta chiếm đoạt trên 19 tỉ đồng.

Đáng chú ý, trong số này có nhiều người thân của Thương. Chẳng hạn, 3 người cô ruột của chồng Thương là  N.T.H, N.T.T và N.T.T bị Thương chiếm đoạt gần 3,5 tỉ đồng; ông N.K.T, em họ Thương, bị chiếm đoạt 900 triệu; bà L.T.H, chị họ của chồng Thương, bị chiếm đoạt 300 triệu đồng. Nhiều người khác là bạn học, đồng nghiệp cũng bị Thương lừa chiếm đoạt số tiền lớn.

 Cơ quan công an bắt bà Chu Nữ Diệu Huyền vào năm 2021

Trong vụ án này, Thương còn quan hệ vay tiền với Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1985, trú TP Pleiku), nhân viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý trong vụ án Chu Nữ Diệu Huyền về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" mà Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án hình sự vào năm 2021.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động