Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều quán nhậu vắng hoe cả ngày lẫn đêm vì khách sợ bị phạt nồng độ cồn

E ngại trước đợt cao điểm cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, nhiều quán bia, quán nhậu ở thành phố Vinh, Nghệ An vắng khách, đìu hiu cả ngày lẫn đêm.

 Những ngày này, tại các tuyến phố tập trung nhiều nhà hàng, quán nhậu như Phan Đăng Lưu, Lê Mao kéo dài, Nguyễn Sỹ Sách, Đại lộ Lênin… không còn không khí tấp nập, nhộn nhịp như trước đây. Thậm chí, một số quán không có khách ghé.

 Ông Ngô Xuân Thủy (SN 1968, chủ quán bia số 54 Phan Đăng Lưu) chia sẻ: “Từ giữa tháng 2 đến nay, lượng khách giảm mạnh. Như các năm trước, khoảng thời gian sau Tết cho đến tháng 3,4 là cao điểm nhưng nay chỉ lẻ tẻ vài ba khách. Trước đây hiếm có cảnh tượng này”.

 Theo ông Thủy, lý do khiến thời điểm hiện tại quán bia vắng vẻ là do cảnh sát giao thông đang trong đợt cao điểm ra quân kiểm tra nồng độ cồn với mức xử phạt rất nặng khiến nhiều người e ngại không dám uống rượu, bia.

 19h30, chỉ có hai bàn có người ngồi tại một quán hải sản trên đường Phạm Đình Toái. “Hai tuần trở lại đây, khách đến quán giảm rõ rệt, chủ yếu là khách quen”, chị Vân (quản lý) cho hay.

 Vắng khách, nhân viên ngồi tám chuyện

 Thay vì sử dụng rượu bia, nhiều người lựa chọn những quán ăn khác không liên quan đến bia rượu như trước kia. Điều này khiến nhiều quán nhậu, quán bia trở nên đìu hiu.

 20 giờ tối, quán bia trên đường Lê Mao kéo dài chỉ có một bàn có khách.

 Trong bếp, nhân viên thảnh thơi ngồi xem điện thoại. "Bình thường giờ này là bọn em làm không kịp đồ cho khách. Nhưng hai tuần nay khách giảm hẳn, vì thế chúng em cũng có nhiều thời gian rảnh hơn", một nhân viên quán bia trên đường Lê Mao kéo dài chia sẻ.

 Chiếc bếp nướng cũng đã nhiều ngày chưa đỏ lửa

 Anh Ngô Văn Công (SN 1991, chủ quán dê 37, đường Nguyễn Sỹ Sách) cho hay: “Lượng khách giảm hơn 50%. Quán đã tìm mọi cách để hỗ trợ khách, bao gồm cả việc chuẩn bị các dịch vụ gọi xe đưa khách về, làm việc với cả đội xe ôm để đứng ngoài cửa hàng túc trực nhưng tình hình vẫn chưa khả quan, khách vắng vẫn cứ vắng".

 Việc thắt chặt quy định xử phạt hành vi lái xe khi có nồng độ cồn trong thời gian gần đây đang từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu, bia thì không lái xe". Do đó, trước khi uống, nhiều người đã gọi đến tổng đài để thuê người đến lái xe hộ; hoặc các nhà hàng, quán nhậu cũng kết nối với các cơ sở dịch vụ lái xe hộ để lái xe đưa khách hàng về nhà an toàn.

 

 Một quán nhậu trên đường Phạm Đình Toái không còn không khí náo nhiệt, ồn ào từ chiều đến khuya.

Tác giả: Thu Hiền

 

Nguồn tin: Báo Tiền phong