Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thúc đẩy ô tô điện, xe máy điện vào hoạt động vận tải công nghệ

Công ty cho thuê xe điện của ông Phạm Nhật Vượng vừa ký thỏa thuận đầu tư, hợp tác với ứng dụng gọi xe Be để thúc đẩy ô tô điện, xe máy điện vào hoạt động vận tải công nghệ đầu tiên của Việt Nam.

 App gọi xe đầu tiên Việt Nam hướng đến vận hành ô tô, xe máy điện. Trong ảnh: khách đón xe công nghệ Be tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 21-3, Be Group cùng Công ty cổ phần di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố đã ký kết thỏa thuận đầu tư và hợp tác, nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ.

GSM là công ty mới thành lập của chủ tịch Tập đoàn Vingroup khi "lấn sân" sang dịch vụ mới với vốn 3.000 tỉ đồng, quy mô đầu tư tới 10.000 ô tô, 100.000 xe máy. Dự kiến ngay trong tháng 4-2023 sẽ triển khai ở Hà Nội.

Theo thỏa thuận hợp tác, Be Group sẽ nhận khoản đầu tư trực tiếp từ GSM để hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ vận chuyển công nghệ số một Việt Nam.

Ngoài ra, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Trong giai đoạn đầu, Be Group và GSM sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cung cấp các chính sách ưu đãi độc quyền cho tài xế của Be Group để thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí thấp.

Theo đại diện Be Group, với chi phí vận hành tiết kiệm và trải nghiệm “không tiếng ồn, không khói xăng”, doanh nghiệp này cho rằng ô tô điện và xe máy điện sẽ giúp các tài xế nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hiệu quả kinh doanh. Không chỉ hỗ trợ lực lượng tài xế, Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe với đối tác GSM. 

Theo đó, khách hàng gọi xe trên nền tảng của Be Group có thêm lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ BeCar và BeTaxi hiện có.

Trước đó, bảng giá GSM gửi đến khách hàng doanh nghiệp mới đây cho thấy có ba mẫu ô tô điện bao gồm VinFast VF e34, VinFast VF5 và VinFast VF8 Eco được triển khai dịch vụ cho thuê. 

Giá thấp nhất là VinFast VF e34 giá cho thuê 11 triệu đồng/tháng kèm giá thuê pin theo tháng là 3,16 triệu đồng, số km tối đa là 2.500km, đơn giá của 1km phụ trội 1.265 đồng/km. Thời điểm này GSM chưa triển khai cho cá nhân thuê ô tô điện.

Tác giả: Công Trung

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ