Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ giám đốc sở 'nhậu xỉn lái xe': Xem xét xử lý trách nhiệm công chức và đảng viên

Lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết đã hạ bậc thi đua, tiếp tục kiểm điểm trách nhiệm công chức và đảng viên đối với giám đốc sở 'nhậu xỉn lái xe' đã bị xử phạt hành chính trước đó.

 Qua vụ giám đốc sở nhậu xỉn lái xe, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông nói "không có vùng cấm, không xin xỏ đối với vi phạm nồng độ cồn"

Sáng 21-3, ông Ngô Thanh Danh, bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, cho biết Tỉnh ủy đã hạ bậc thi đua tiếp tục kiểm điểm để xử lý trách nhiệm ông Trần Văn Thương, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông, đã "nhậu xỉn lái xe".

Nhậu xỉn lái xe còn cự cãi

Theo ông Danh, ông Trần Văn Thương vi phạm giao thông, bị xử phạt hành chính tại tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 19-1, lúc ông này về quê ăn Tết.

Ông Thương nhậu xỉn vẫn lái xe nên bị lực lượng CSGT địa phương yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Khi bị kiểm tra, xử lý vi phạm, ông này đã cự cãi với lực lượng CSGT. Tuy nhiên, sau đó ông Thương vẫn chấp hành theo quyết định xử phạt hành chính do vi phạm nồng độ cồn, không mang bằng lái.

Ông Danh nói thêm, vì việc nhậu xỉn lái xe, bị xử lý vi phạm hành chính ngoài tỉnh, ông Thương đã bị Tỉnh ủy hạ bậc thi đua từ hoàn thành tốt nhiệm vụ xuống hoàn thành nhiệm vụ.

Tỉnh ủy cũng giao UBND tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm cán bộ công chức theo quy định. "Từ kết quả xử lý công chức, Tỉnh ủy tiếp tục giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét trách nhiệm đảng viên", ông Danh nói.

Kiểm điểm giám đốc sở nhậu xỉn lái xe

Liên quan đến xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức ra ngoài tỉnh có vi phạm quy định pháp luật, UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Nội vụ tỉnh này tham mưu hình thức xử lý.

Lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Nông cho biết các vi phạm của ông Trần Văn Thương là rõ ràng, có phần lỗi do thái độ ứng xử của ông này.

"Sở đã có văn bản tham mưu hình thức xử lý để UBND tỉnh họp, kiểm điểm hành vi của ông Thương. Tuy nhiên, do chủ tịch UBND tỉnh đang bận công tác, sẽ tổ chức họp trong tuần này", lãnh đạo này nói.

Theo lãnh đạo này, họp kiểm điểm việc nhậu xỉn lái xe của ông Thương để căn cứ các quy định của pháp luật, của Đảng về vi phạm của ông này.

Bên cạnh đó, cũng xem xét thái độ ứng xử của ông Thương đối với vi phạm của mình. "Trên cơ sở những phân tích, đánh giá mới có mức đưa ra yêu cầu ông Thương kiểm điểm rút kinh nghiệm hoặc hình thức kỷ luật nào đó tùy mức độ", lãnh đạo này nói.

Tác giả: TRUNG TÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ