Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vinh – Nghệ An: Điểm hát karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách vẫn hoạt động dù không đủ điều kiện PCCC

Không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) và bị Phòng cảnh sát PCCC & CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đình chỉ hoạt động, nhưng điểm hát karaoke nổi tiếng tại 48 Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, Nghệ AN vẫn hoạt động bình thường. Chính quyền, công an tỉnh Nghệ An, Thành phố Vinh cần quản lý chặt chẽ hoạt động dịch vụ tại đây vì sự an toàn tính mạng con người là trên hết.

Điểm hát karaoke tại số 48 Nguyễn Sỹ Sách đã bị đình chỉ hoạt động

Nói đến “tai nạn” khi đi hát karaoke có lẽ không ai không khỏi sợ hãi khi nhắc đến vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã cướp đi sinh mạng của 32 người.

32 người mất mạng đó thực sự là một con số khủng khiếp, chính vì thế nó gióng lên hồi chuông báo động khẩn cấp về tình trạng mất an toàn PCCC tại các điểm hát karaoke.

 Điểm hát karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách vẫn hoạt động dù không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy (Ảnh ghi nhận ngày 15/3/2023)

Thực tế cho thấy, tại rất nhiều địa phương việc siết chặt PCCC đối với các điểm hát karaoke được quản lý chặt chẽ. Ví dụ như Hà Nội, hay các thành phố lớn khác trong cả nước, chính quyền địa phương cũng như lực lượng công an đã kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động và đóng cửa nhiều cơ sở hát không đủ điều kiện hoạt động. Ra thông báo khuyến cáo người dân không sử dụng dịch vụ và sự mất an toàn. Thiết nghĩ đây là những quyết sách rất kịp thời, là rất ần thiết nếu mỗi khi chúng ta đau xót nghĩ về vụ cháy tại Bình Dương.

Và tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cũng không phải ngoại lệ (nếu chỉ xét cách quản lý trên giấy tờ, văn bản, hay báo cáo) bởi điểm hát nổi tiếng bậc nhất thành phố Vinh như karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách cũng đã bị đình chỉ hoạt động.

Nếu như ai đó đã từng đến đây hát hay hiểu về điểm “ăn chơi” số 48 Nguyễn Sỹ Sách khi biết tin bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động thì có lẽ đều hoan nghênh sự quyết liệt của chính quyền địa phương cũng như lực lượng công an trong công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ này.

 Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy tại một cơ sở karaoke trên địa bàn thành phố Vinh (Nguồn nghean.gov.vn ngày 8/3/2023)

Được biết, ngày 6/1/2023 Phòng cảnh sát PCCC & CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đã có thông báo số 10/TB-PC07-DDS1 về việc thông báo danh sách các cơ sở karaoke tạm đình chỉ hoạt động và tự ngừng hoạt động trên địa bàn thành phố Vinh. Theo đó, trong danh sách các cơ sở karaoke bị tạm đình chỉ do vi phạm các quy định về PCCC bao gồm: Trung tâm dịch vụ thương mại kiêm trụ sở làm việc và kho hàng hóa (karaoke 48) thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hương Sen địa chỉ số 48, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. (Quyết định tạm đình chỉ hoạt động số 3169/QĐ-TĐC-PC07 ngày 21/12/2022 có hiệu lực đến ngày 20/1/2023).

Tiếp đến ngày 20/1/2023, Phòng cảnh sát PCCC & CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định đình chỉ số 236/QĐĐC-PC07 về việc đình chỉ hoạt động đối với: Dịch vụ karaoke từ tầng 3 đến tầng 6 của Trung tâm dịch vụ thương mại Hương Sen (địa chỉ số 48, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) do ông Đặng Hữu Thuận là người đại diện pháp luật.

Điểm hát 48 Nguyễn Sỹ Sách vẫn bất chấp hoạt động thì tai họa luôn rình rập

Mặc dù đã bị Phòng cảnh sát PCCC & CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đình chỉ hoạt động như đã nêu, tuy nhiên quán karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách vẫn hoạt động công khai bình thường, và có lẽ khách hàng người dân cũng không nhận được bất kì thông báo gì về việc tại đây không đủ điều kiện PCCC và đã bị đình chỉ hoạt động.

Ghi nhận trực tiếp của Phóng viên chuyên trang Tầm nhìn – Báo Tri thức và Cuộc sống vào ngày 15/3/2023 về hoạt động đón khách vào hát karaoke ở đây công khai rầm rộ và lượt khách ra vào tại quán vẫn diễn ra tấp nập.

 Hoạt động đón khách tại điểm karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách vẫn diễn ra công khai (Ảnh ghi nhận ngày 15/3/2023)

Được biết, ngày 28/2/2023 UBND phường Hưng Phúc đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với cơ sở số 48 Nguyễn Sỹ Sách. Theo đó, tại biên bản nêu rõ: Tại thời điểm kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Hương Sen đã cung cấp phiếu kết quả thử nghiệp số 4657 do Trung tâm vật liệu hữu cơ và hóa phẩm xây dựng của Bộ Xây dựng.

Tờ trình số 01/CTHS – 2023 ngày 9/1/2023 về việc xem xét đủ điều kiện hoạt động trở lại dịch vụ karaoke gửi Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An (đang chờ phản hồi của Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An)

Theo kiểm tra thực tế vào hồi 16h ngày 28/2/2023 tại khu vực tầng 3 đến tầng 6 không có khách hát tại phòng.

Tại thời điểm kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Hương Sen đã dừng việc kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương, phường Hưng Phúc, UBND Thành phố Vinh, lực lượng công an ở các cấp (phường, thành phố, tỉnh) cần phải quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) đối với hoạt động dịch vụ tại đây./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn