Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chi 700 triệu để cưới cô dâu xinh đẹp, đêm trước ngày cưới chú rể ngỡ ngàng nhận ra sự thật

Vào đêm ngay trước ngày cưới, 2 gia đình tới xem nhà tân hôn của cặp đôi và một sự cố đã bất ngờ xảy ra.

Vào ngày 1/5/2022, anh Lý Bằng sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã lên kế hoạch kết hôn với cô Đặng Tân Nghĩa. Nào ngờ vào đêm trước ngày cưới, anh Lý Bằng lại phát hiện vợ sắp cưới che giấu mình một bí mật vô cùng lớn, khiến anh và gia đình không thể chấp nhận nổi. Khi 2 gia đình tranh chấp lẫn nhau, anh Lý Bằng không còn cách nào khác đành phải nhờ sự giúp đỡ của phóng viên.

Khi phóng viên đến nơi, họ thấy anh Lý Bằng đang đốt ảnh cưới trước sân. Anh thốt lên trong đau khổ rằng đám cưới của mình là một mớ bòng bong, chỉ đến sát ngày cưới mới phát hiện tất cả là cái bẫy do gia đình nhà gái giăng ra, cuối cùng phải hủy hôn, lại còn tranh chấp với nhau.

Mẹ của anh Lý Bằng cũng khóc lóc nói rằng gia đình bà đã mất 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) tiền sính lễ cho nhà gái. Đây là số tiền lớn đối với họ, vất vả cả đời mới tích cóp được để cho con trai cưới vợ.

 

Được biết, anh Lý Bằng được mai mối với cô Đặng Tân Nghĩa. Anh Lý Bằng là con trai duy nhất trong gia đình, vì hoàn cảnh không tốt nên bản thân anh luôn phấn đấu làm việc, bận rộn tới nỗi không có thời gian yêu đương. Đến năm 30 tuổi, anh mới nghĩ đến chuyện kết hôn nhưng việc tìm kiếm đối tượng phù hợp là không dễ dàng.

Nhờ có người quen, anh Lý Bằng đã được giới thiệu với cô Đặng Tân Nghĩa, 32 tuổi, cũng là con gái duy nhất trong nhà. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô Đặng Tân Nghĩa bận rộn với công việc nên cũng chưa từng yêu đương gì. So với anh Lý Bằng, hoàn cảnh của cô Đặng Tân Nghĩa nhỉnh hơn một chút bởi cô từng là sinh viên đại học, lại có dáng người cao ráo và xinh đẹp.

Ngay lần gặp đầu tiên, anh Lý Bằng đã bị cô Đặng Tân Nghĩa thu hút. Bố mẹ 2 bên cũng rất ưng ý về người kia. Vì thế, thời gian tìm hiểu của anh Lý Bằng và cô Đặng Tân Nghĩa rất nhanh chóng, từ lần gặp đầu tiên đến ngày đi đăng ký kết hôn chỉ có 21 ngày, sau đó lập tức lên kế hoạch tổ chức đám cưới, dự định vào ngày 1/5/2022. Nhà trai cũng đã tặng nhà gái 200.000 nhân dân tệ tiền sính lễ theo yêu cầu.

 

Vào đêm trước ngày cưới, 2 gia đình đã cùng nhau tới căn nhà tân hôn mà nhà trai mua để cặp vợ chồng son chuyển đến ở sau khi cưới. khi 2 gia đình đang vui vẻ nhận xét về cách trang trí và những bức ảnh cưới đẹp đẽ, một sự cố bất ngờ xảy ra. Cô Đặng Tân Nghĩa đột nhiên giơ 2 tay lên đầu, vỗ tay thật mạnh rồi lại đập tay vào đầu, không kiểm soát được hành động của mình, rõ ràng là tinh thần không ổn định. Sau đó, cô còn thốt ra những lời thô lỗ trước mặt tất cả mọi người.

Gia đình anh Lý Bằng rất sốc trước chuyện này, không ngờ người phụ nữ vốn dịu dàng, tao nhã nay lại có những hành động như vậy. Trước sự ngạc nhiên của nhà họ Lý, mẹ của cô Đặng Tân Nghĩa lập tức trấn an: "Không cần hoảng sợ, chỉ cần nó uống thuốc đúng giờ là được".

Lúc ấy, nhà họ Lý tin chắc rằng cô Đặng Tân Nghĩa bị mắc bệnh tâm thần, thỉnh thoảng sẽ lên cơn. Họ tin rằng nhà gái đã cố tình che giấu chuyện này, vì vậy đã đề nghị hủy hôn vì không thể chấp nhận được một cô con dâu bị tâm thần. Trong khi đó, nhà họ Đặng không đồng ý chuyện này, vì thế mà đôi bên mới mâu thuẫn và tranh cãi kịch liệt.

 

Sau đó, anh Lý Bằng đã đưa phóng viên tới nhà cô Đặng Tân Nghĩa, tuy nhiên họ gõ cửa nhiều lần mà không ai ra mở dù bên trong chắc chắn có người. Anh Lý Bằng cho biết anh cũng đã đến đây nhiều lần nhưng nhà họ Đặng không chịu gặp để nói chuyện, thương lượng. Quá tức giận, anh hét lớn: "Nếu không mở, tôi sẽ phá cửa". Lúc ấy, người bên trong mới trả lời: "Đừng có phá".

Tiếng ồn ào đã kinh động đến những người hàng xóm, chú của anh Lý Bằng là Tiểu Minh phải chủ động giải thích. Ông Tiểu Minh cho biết chính mình là người mai mối cho cháu trai. Khi đó, nhà trai đã đưa 200.000 nhân dân tệ cho nhà gái, trong đó 100.000 nhân dân tệ là do ông Tiểu Minh chi trước. Giờ đây, khi 2 gia đình có vấn đề, nhà gái lại từ chối gặp mặt, khiến ông rất khó xử.

 

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết 2 gia đình đã ký một thỏa thuận với nhau. Tuy nhiên, anh Lý Bằng không phải người ký mà là người chú Tiểu Minh. Ông Tiểu Minh nói rằng hôm đó ông đang vội nên đã nhanh tay ký mà không đọc kỹ. Nội dung của thỏa thuận đó là nhà họ Đặng sẽ không hoàn trả tiền sính lễ cho nhà họ Lý bất kể sau này xảy ra chuyện gì. Khi ấy, anh Lý Bằng tin chắc rằng nhà họ Đặng đã lường trước được sự việc ngày hôm nay.

Mãi sau đó, nhà họ Đặng mới xuất hiện để nói chuyện. Mẹ của cô Đặng Tân Nghĩa cho biết 2 nhà đã thỏa thuận xong chuyện sính lễ và kết hôn. Giờ đây, nếu nhà họ Lý muốn ly hôn, con gái bà sẽ bị mang tiếng một đời chồng. Bà cũng khẳng định con gái mình không bị bệnh tâm thần, chỉ là quá háo hức về đám cưới nên mới thế.

Anh Lý Bằng tiếp lời rằng muốn biết cô Đặng Tân Nghĩa có bị tâm thần hay không, chỉ cần tới bệnh viện kiểm tra sẽ rõ. Nếu cô ấy không có vấn đề gì, anh sẽ lập tức xin lỗi và tổ chức đám cưới. Nghe thấy vậy, nhà họ Đặng không dám đồng ý, chỉ im lặng.

 

Đúng lúc đó, bạn của anh Lý Bằng cũng phát hiện một sự thật khác, đó là cô Đặng Tân Nghĩa từng vào trung tâm phục hồi chức năng tâm thần vào năm 2017. Trong hồ sơ có ghi cô ấy mắc bệnh từ năm 2011, quan trong hơn cả là gia đình có bà ngoại và người em họ của cô ấy cũng có tiền sử mắc bệnh.

Ngày hôm sau, anh Lý Bằng tiếp tục đến nhà họ Đặng để thương lượng. Mẹ của cô Đặng Tân Nghĩa vẫn khẳng định con gái mình bình thường, nếu nhà họ Lý muốn ly hôn thì họ sẽ không trả lại tiền sính lễ.

Cuối cùng, thông qua lời khuyên của phóng viên và luật sư, anh Lý Bằng quyết định đưa vụ việc ra tòa, nhờ pháp luật xét xử. Nếu cô Đặng Tân Nghĩa thực sự bị bệnh tâm thần, anh Lý Bằng có thể ly hôn và đòi lại tiền sính lễ một cách hợp pháp.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn