Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rộ thông tin vợ ném dao vào đầu chồng vì rửa bát bẩn, thật không?

Mới đây, thông tin về vụ việc vợ ném dao vào đầu chồng vì rửa bát bẩn tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên lại khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên, đây là thông tin sai sự thật.

 Thông tin giả về vụ vợ ném dao vào đầu chồng vì rửa bát bẩn lại được lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: Chụp màn hình

Chiều 18-3, tại một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết vợ ném dao vào đầu chồng vì rửa bát bẩn.

Bài viết này được đăng tải với nội dung: "Rửa bát bẩn, vợ phi dao thẳng đầu chồng. Anh Vũ Đức D… (34 tuổi) ở Đại Từ, Thái Nguyên. Do mâu thuẫn với vợ trong lúc cãi nhau về chuyện anh D rửa bát không sạch nên 2 vợ chồng xảy ra xô xát.

Anh D đã tát vợ 1 cái, không ngờ chị vợ cầm ngay con dao ném thẳng về phía anh D làm con dao cắm vào đầu. Ngay sau đấy người nhà đã lập tức đưa anh D. lên Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên để cấp cứu".

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Sức hút từ nội dung thông tin đã giúp bài viết này nhận được hơn 2.400 lượt thích, hơn 1.100 bình luận và 144 lượt chia sẻ sau 1 giờ đăng tải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đào Duy Kiên - trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên - cho biết hiện bệnh viện không tiếp nhận trường hợp cấp cứu nào như trên.

Bên cạnh đó, vào tháng 2-2017, thông tin vợ ném dao vào đầu chồng vì rửa bát bẩn tại Thái Nguyên đã từng được đăng tải với nội dung tương tự. Điểm khác biệt giữa hai bài đăng là hình ảnh minh họa có màu và hình ảnh minh họa đen trắng.

Thông tin vụ vợ ném dao vào đầu chồng vì rửa bát bẩn tại Thái Nguyên cũng đã được khẳng định là thông tin sai sự thật vào năm 2017.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ