Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tôi vừa có ý định "đi bước nữa", mẹ ruột giận dữ nói một câu đau lòng

Câu nói của mẹ làm tôi sụp đổ, suy nghĩ "đi bước nữa" bỗng trở thành gánh nặng lớn.

Trải qua 2 cuộc hôn nhân không trọn vẹn, tôi cảm thấy mệt mỏi và không còn muốn yêu ai nữa. Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ vì tuổi đời của tôi còn quá trẻ, còn bồng bột và non nớt nên chưa thể đối phó với những phức tạp của đời sống vợ chồng. Sau đó 2 năm, tôi yêu và lấy chồng lần 2 nhưng cũng chưa tròn 3 năm thì tiếp tục "đứt gánh giữa đường".

5 năm nay, tôi sống độc thân, nuôi con nhỏ 6 tuổi. Nhờ có bố mẹ giúp đỡ nên cuộc sống cũng nhẹ nhàng, thoải mái. Thỉnh thoảng, có người cũng đánh tiếng, bảo tôi nên tìm hiểu người khác vì tôi còn chưa tới 40 tuổi, vẫn còn quá trẻ để "đi một mình" suốt cả đời. Những mỗi lần nghe thế, mẹ tôi lại gắt gỏng, bảo tôi không nên lấy chồng lần thứ 3 vì 2 đời chồng là đã quá đủ cho một đời người rồi.

Mấy tháng trước, tôi đi du lịch cùng công ty. Trong đợt này, có một anh chàng đồng nghiệp, nhỏ hơn 2 tuổi đã tỏ tình với tôi. Tôi cũng biết tình cảm của cậu ấy từ lâu rồi nhưng tảng lờ đi vì không muốn vướng bận chuyện tình cảm nữa. Không ngờ cậu ấy lại mạnh mẽ tỏ tình ngay trước đông đảo đồng nghiệp và mọi người đều vun vén vào cho chúng tôi. Từ hôm đó đến nay, tôi và Quý chính thức trở thành người yêu của nhau.

Theo tôi cảm nhận thì Quý rất khác biệt so với 2 người chồng trước. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu ấy chững chạc, biết suy tính kĩ càng cho tương lai. Hơn nữa, Quý có năng lực tốt nên đang nhận được sự nâng đỡ từ sếp, con đường sự nghiệp sẽ rộng mở trong tương lai.

Hôm trước, Quý hỏi khi nào thì được ra mắt gia đình tôi để còn bàn đến chuyện cưới hỏi. Quý khẳng định dù tôi có trải qua 2 đời chồng thì cậu ấy vẫn sẽ tổ chức đám cưới, đưa dâu rước họ đàng hoàng. Tôi mừng lắm, cứ nghĩ cuộc đời đã cho mình một điểm tựa mới, an toàn và vững chắc hơn.

Nhưng khi tôi vui vẻ kể chuyện với mẹ, nói mẹ sắp xếp thời gian để Quý đến nhà chơi thì bà lại nổi giận. Mẹ mắng tôi không biết thương tiếc bản thân, đã đau đớn 2 lần rồi mà vẫn muốn đâm đầu vào việc chồng con lần thứ 3. Tôi kiên nhẫn giải thích với mẹ rằng Quý đối xử với tôi rất tốt, chân thành lắm nhưng bà vẫn không chấp nhận. Mẹ còn tuyên bố thẳng nếu như tôi lấy chồng lần 3 thì tự chuyển ra ngoài sống, bà không sang tên nhà đất cho tôi nữa. Thái độ của mẹ đã tạt thẳng vào mặt tôi một gáo nước lạnh, dập tắt những hồ hởi ban đầu.

Mấy hôm nay, chỉ cần nghĩ đến chuyện đám cưới lần 3, tôi lại thấy lòng nặng trĩu. Tôi phải làm sao để thuyết phục mẹ mình đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn