Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thanh niên sáng nhất Bờ Hồ với bó hoa tiền đô tặng sinh nhật bạn gái nhưng CĐM lại chỉ ra điểm 'sai sai'

Mới đây, dân mạng vừa được phen trầm trồ trước màn tặng quà của nam thanh niên nhân dịp sinh nhật bạn gái. Chi tiết gây chú ý nhất chính là bó hoa kết bằng toàn tiền đô với mệnh giá 100 đô.

Trong tình yêu, dù là phái nam hay phái nữ đều mong muốn nhận được những sự lãng mạn từ người mình yêu. Cũng từ những màn lãng mạn này, không ít người phải trầm trồ trước sự chịu chi trong tình yêu của các "nam thanh nữ tú".

Mới đây, dân mạng cũng vừa được phen trầm trồ trước màn tặng quà của nam thanh niên nhân dịp sinh nhật bạn gái. Theo đó, nam thanh niên chuẩn bị 1 bó hoa lớn bằng rất nhiều tờ tiền đô với mệnh giá 100 đô.

 Bó hoa lớn chỉ 1 bông hồng ở giữa, còn xung quanh là hoa kết bằng tiền đô

Lúc này, nam thanh niên đi đến khu vực Bờ Hồ và mượn micro của nhóm bạn. Thanh niên này ngại ngùng nói: "Em xin cảm ơn các anh chị và làm phiền các anh chị một chút thời gian. Bạn U.T (bạn gái của thanh niên) đâu ạ? Bạn U.T có đây không ạ?".

Không khí xung quanh lúc này khá náo nhiệt, nhiều người khoái chí la hét vừa cỗ vũ cho bạn trai, vừa xúc tiến cho bạn gái U.T mau xuất hiện.

Sau đó, cô gái may mắn nhất buổi tối 17/3 cũng đã xuất hiện trước mặt nam thanh niên. Nam thanh niên liền trao bó hoa và túi quà cho U.T xinh đẹp, kèm theo đó là lời nhắn: "Hôm nay sinh nhật em, anh có món quà tặng em".

Cô gái U.T lúc này nhận lấy bó hoa, hết sức xúc động gửi lời cảm ơn chàng trai. Mọi người xung quanh cũng hô lớn chúc mừng cặp đôi.

 Cô gái U.T xúc động nhận bó hoa giá trị "khủng" từ bạn trai giữa sự chứng kiến của rất nhiều người quanh khu vực Bờ Hồ

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra ngưỡng mộ tình cảm mà chàng trai dành cho bạn gái. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng hài hước rằng "ước gì mình được như cô ấy".

Ngoài ra, không ít dân mạng cũng cho rằng, bó hoa chàng trai tặng cô gái có giá trị "khủng", không ít người đã trầm trồ vì điều này.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng cho cặp đôi thì một số ý kiến khác cũng cho rằng, bó hoa kết bằng tiền kia không khéo lại vi phạm pháp luật, bị xử phạt và có thể bị tịch thu toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm.

Cụ thể, trong quá trình kết hoa những tờ tiền mới được dán băng dính vào que và cuộn tròn lại sẽ dễ dẫn đến bị rách, biến dạng và gây khó khăn trong việc lưu thông tiền tệ. Trong khi đó, theo Quyết định số 130/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo vệ tiền Việt Nam, hủy hoại tiền Việt Nam là một trong số các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Điều 4 Quyết định này.

Trả lời tờ Kinh tế đô thị, Luật sư Nguyễn Đức Hùng – Phó trưởng Phòng tranh tụng, Công ty Luật TNHH TGS (thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết: Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi làm rách, hỏng tiền được quy định tại khoản 3 Điều 31 Nghị định số 88/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Cụ thể, tại Điều 31, vi phạm quy định về bảo vệ tiền Việt Nam: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi phá hoại, hủy hoại tiền Việt Nam trái pháp luật; phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật. Hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ tang vật, phương tiện thực hiện hành vi vi phạm tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này, giao cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Như vậy, hành vi cố tình làm rách, hỏng tiền có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng theo quy định trên của pháp luật. Ngoài ra, người có hành vi vi phạm còn thể bị tịch thu toàn bộ tang vật, phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn