Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kì lạ quả trứng luộc bị bỏ quên 20 năm có màu đỏ như hồng ngọc

Một phụ nữ họ Fu đã chia sẻ hình ảnh quả trứng 20 năm quý giá của mình và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số người thậm chí còn đặt biệt danh cho nó là “quả trứng pharaoh”.

Theo Fu, quả trứng có kích thước bằng hạt dẻ cười và khá cứng. Khi soi dưới ánh đèn, quả trứng chuyển sang màu đỏ như máu với những hoa văn chìm, khiến nhiều người liên tưởng đến hồng ngọc.

 Ảnh: SCMP

Fu (sống ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) cho biết mẹ cô đã mua cho cô quả trứng này cách đây 20 năm vì nó “nhỏ một cách kì lạ”. Khi đó, Fu đang học tiểu học. Mẹ của Fu dự định sẽ luộc quả trứng này để con gái mang đến lớp ăn vào sáng hôm sau.

Nhưng Fu để quên quả trứng suốt ba ngày và không dám ăn vì sợ nó đã hỏng. Tuy nhiên vì tiếc quả trứng nhỏ dễ thương, Fu đã để nó lên nóc tủ lạnh thay vì vứt đi.

Hai tháng sau, Fu kiểm tra quả trứng và phát hiện nó đã biến thành màu đỏ như hồng ngọc. Fu cất quả trứng vào một chiếc hộp trang sức, rồi bỏ quên nó suốt 20 năm cho đến khi mẹ của cô tìm thấy cách đây không lâu.

 Ảnh: SCMP

 Quả trứng có màu đỏ và khá cứng. Ảnh: SCMP

Fu chia sẻ hình ảnh về quả trứng lên mạng xã hội Douban và nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Trả lời câu hỏi của cư dân mạng, Fu cho biết quả trứng có thể đã chuyển sang màu đỏ trong những ngày đầu tiên sau khi bị bỏ quên vì khi ấy là mùa đông, thời tiết rất khô và lạnh.

“Cám ơn bạn, có lẽ tôi đã không bao giờ có cơ hội nhìn thấy một quả trứng kì lạ đến thế nếu bạn không đăng hình ảnh này!”, một cư dân mạng bình luận.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong