Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chờ Chính phủ giảm 50% phí trước bạ, nhiều hãng xe tung ưu đãi để kích cầu

Trong khi chờ Chính phủ phê duyệt kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong thì nhiều hãng xe tung ra nhiều chương trình ưu đãi cho nhiều mẫu xe để thu hút khách hàng.

 Chờ Chính phủ giảm 50% phí trước bạ, nhiều hãng xe tung ưu đãi để kích cầu

Mới đây, Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 cho biết Bộ Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Các chính sách này cần báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/3. Chỉ đạo này được đưa ra trong bối cảnh thị trường xe trong nước ảm đạm, doanh số sụt giảm nghiêm trọng.

Trong khi đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước năm nay để kích cầu còn đang ở giai đoạn kiến nghị thì nhiều hãng xe, đại lý đã công bố việc hỗ trợ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe để vực dậy doanh số.

Nissan Almera hỗ trợ 100% phí trước bạ

 

Một trong những hãng xe tung ưu đãi mạnh tay để vực dậy doanh số là Nissan Việt Nam cho mẫu xe hạng B Nissan Almera. Cụ thể, ngay từ đầu tháng 3,ckhách hàng ký hợp đồng mua bán và đặt cọc bất kỳ phiên bản nào của xe Nissan Almera đều được hỗ trợ 100% phí trước bạ.

Tại thị trường Việt Nam, Almera bán ra với 2 phiên bản gồm CVT và Almera CVT cao cấp, giá niêm yết lần lượt là 595 triệu và 539 triệu đồng. Nhờ chính sách ưu đãi phí trước bạ 0 đồng từ chính hãng, khách mua xe Nissan Almera trong tháng 3 sẽ tiết kiệm được khoản chi phí lăn bánh từ 53,9 - 71,4 triệu đồng, tùy phiên bản.

Honda CR-V và City ưu đãi 50% phí trước bạ

 

Sau khi khởi động tháng đầu năm không đạt doanh số như kỳ vọng, nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm trở lại, từ ngày 3/3 đến ngày 31/3, Honda Việt Nam áp dụng chính sách miễn 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua hai mẫu xe Honda CR-V và Honda City.

Điều kiện áp dụng là khách hàng ý hợp đồng mua xe Honda CR-V hoặc Honda City VIN2023 và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ 3/3 đến hết 31/3.

Hiện tại giá bán của Honda CR-V có giá niêm yết từ 998 triệu đồng đến 1,138 tỷ đồng. Với ưu đãi 50% phí trước bạ, khách hàng mua Honda CR-V sẽ có giá lăn bánh giảm từ 50-68 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda City hiện có giá niêm yết từ 529 - 604 triệu đồng. Sau khi áp dụng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, số tiền khách hàng được giảm từ 26,5 - 36,25 triệu đồng, tuỳ phiên bản.

Suzuki Ertiga hybrid và XL7 ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

 

Tương tự, trong tháng 3/2023, Suzuki Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Suzuki Ertiga hybrid và XL7. Theo đó, khách hàng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức ưu đãi cao nhất lên tới 30 triệu đồng.

Quy đổi thành tiền, khách hang khi mua xe Suzuki Ertiga hybrid phiên bản MT sẽ được giảm 25 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe Ertiga hybrid AT và Suzuki XL7 được hỗ trợ ở mức cao hơn là 30 triệu đồng.

MG5 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

 

Trong tháng 3, MG Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe MG5. Theo đó, khách hàng mua một trong hai phiên bản của mẫu xe MG5 là All New MG5 1.5L STD đang có giá bán 523 triệu và All New MG5 1.5L LUX có giá bán 588 triệu đồng sẽ nhận được ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Với mức hỗ trợ như trên, người mua sẽ tiết kiệm được từ 26,15 triệu đến 35,28 triệu đồng.

Mitsubishi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

 

Mitsubishi Việt Nam cũng áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho khách mua xe trong tháng 3/2023.

Cụ thể, khi mua các dòng xe như Mitsubishi Pajero Sport, Triton, Outlander và Attrage khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Nhờ vậy, khách hàng có thể tiết kiệm được khoản tiền lăn bánh xe cao nhất lên tới gần 70 triệu đồng.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn