Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Top những món ăn đủ dinh dưỡng lại không sợ tăng cân dành cho chị em văn phòng

Tăng cân là “kẻ thù” của phụ nữ. Với đặc thù công việc phải ngồi nhiều, chị em văn phòng lo lắng về việc kiểm soát cân nặng. Vì thế các chuyên gia đã chỉ ra những món ăn vặt dành cho hội chị em văn phòng mà không cần lo ngại về vấn đề tăng cân.

Khi muốn giảm cân hay cố gắng duy trì vóc dáng, ăn vặt được xem là một trong những điều “cấm kỵ” của chị em phụ nữ.  Tuy nhiên việc bỏ túi những món ăn vặt này không những giúp chị em bổ sung chất dinh dưỡng mà còn kiểm soát cân nặng của chị em một cách hiệu quả.

Sinh tố và nước ép trái cây

 Sinh tố trái cây thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe

Đây chắc chắn là thức uống hoàn hảo để thay thế cho các loại trà sữa nhiều calo mà các chị đồng nghiệp vẫn rủ rê bạn uống vào mỗi buổi chiều “cảm thấy buồn mồm” ở văn phòng. Sinh tố hay nước ép vẫn mang hương vị ngọt ngào để thỏa mãn vị giác nhưng lại là vị ngọt tự nhiên từ trái cây có lợi cho sức khỏe, đặc biệt còn hỗ trợ tối đa cho hành trình chăm da giữ dáng của các bạn nữ.

Sữa chua

 Sữa chua giàu canxi, magie và giữ cảm giác no lâu

Nhắc đến món ăn vặt giúp giảm cân, giảm mỡ bụng thì không thể bỏ qua sữa chua. Nó đã quá quen thuộc với chị em trong chế độ ăn kiêng hoặc chống lại cơn đói bụng lúc nửa đêm.

Lý do là vì sữa chua ít calo nhưng lại rất giàu canxi, magie và giữ được cảm giác no lâu. Không chỉ vậy, thực phẩm này còn có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón, giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Nhờ đó mà góp phần giảm mỡ bụng, giúp chị em phòng mệt mỏi, kiệt sức khi ăn kiêng.

Bạn bạn nên chọn sữa chua ít đường hoặc không đường để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu

 Sữa đậu nành vừa chữa hàm lượng calo thấp, vừa mang lại dinh dưỡng

Tất cả các loại sản phẩm từ đậu nành đều có hàm lượng calo thấp và giàu canxi, phù hợp để sử dụng mà không lo béo. Hơn nữa, nếu kết hợp khoa học với chế độ ăn trong ngày, nó còn có thể giúp bạn giảm cân và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng chúng ta nên uống sữa đậu nành ấm thay vì để lạnh và hạn chế đường nếu muốn ăn vặt hoặc ăn khuya mà không tăng cân.

Ngoài sữa đậu nành, bạn có thể ăn vặt lành mạnh với đậu phụ hoặc natto - tức là đậu lên men theo kiểu Nhật Bản. Đây không chỉ chứa nhiều protein thực vật tạo cảm giác no lâu, chống đói mà còn chứa các chất hỗ trợ “đánh tan” mỡ bụng, tăng cường thải độc và trao đổi chất. Các món ăn vặt từ đậu nành còn tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp tâm trạng của bạn tích cực hơn.

Bánh biscotti làm từ bột nguyên cám

 Bánh biscotti được xem là loại snack healthy

Đa phần những người đang ăn kiêng đều cảm thấy e dè mỗi khi nhắc đến việc ăn bánh nhưng biscotti thì lại khác. Loại bánh này sử dụng rất ít bơ và có thêm nhiều loại trái cây sấy, các loại hạt dinh dưỡng khác nhau, khiến cho món bánh không những ngon khó cưỡng mà còn rất bổ dưỡng. Thông thường, trong 100g bánh biscotti nguyên cám sẽ chứa tầm 360kcal - 450kcal.

Các loại hạt

 Các loại hạt rất giàu dinh dưỡng, cực kì tốt cho sức khỏe

Các nhà nghiên cứu cho rằng, tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn của chúng có thể là do sự gia tăng sản xuất các hormone peptide YY (PYY) và / hoặc cholecystokinin (CCK), cả hai đều giúp điều chỉnh sự thèm ăn.

Lý thuyết cho rằng hàm lượng protein cao và chất béo không bão hòa cao có thể là nguyên nhân gây ra hiệu ứng này.

Các nghiên cứu cho thấy rằng 54–104% lượng calo bổ sung đến từ việc thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống bị loại bỏ bằng cách giảm tự nhiên lượng thức ăn khác. Nói cách khác, ăn các loại hạt như một bữa ăn nhẹ làm tăng cảm giác no, dẫn đến ăn ít các loại thực phẩm khác.

 Tác giả: Thùy Dung (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn