Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chỉ với 56m² nhưng căn hộ này khiến ai cũng ngạc nhiên vì sự “ăn gian” diện tích đáng kể

Với diện tích mặt sàn chỉ vỏn vẹn 56m2, căn nhà vẫn trở nên độc đáo và khác biệt với phong cách Scandinavia cùng với tông màu đen trắng khiến không gian trở nên rộng rãi gấp bội phần.

Nói đến phong cách Scandinavian, chắc hẳn trong đầu óc của bạn sẽ nghĩ ngay đến sắc trắng bao trùm, điểm xuyết chút đen đơn điệu mà chẳng hề thiếu tinh tế trong những căn hộ kiểu Bắc Âu. Thông thường, mỗi không gian sống chỉ nên chọn một phong cách chủ đạo nhưng ở đây, gia chủ vẫn biết cách kết hợp khéo léo.

Yêu thích phong cách Bắc Âu, chủ nhà đã bày tỏ mong muốn để kiến trúc sư thổi hồn vào từng góc nhà. Vậy là không còn đơn điệu sắc màu Bắc Âu, sự bài trí đồ dùng, cách trang trí cùng những nét nhấn nhá, những chi tiết nội thất được sử dụng tối đa công năng đã khiến không gian trở nên sang trọng, lộng lẫy và độc đáo hơn hẳn.

 Không gian mở tại tầng một. Tường màu trắng kết hợp với thiết kế nội thất màu đen là sắc màu chủ đạo trong không gian căn hộ 56m2.

 Cùng với tường trắng, đồ dùng trong nhà như ghế sopha phòng khách, khung tranh ảnh... đều là sắc đen -trắng bao trùm tạo không gian đặc trưng cho phong cách Scandi.

 Căn hộ được chia bố cục 4 phần rõ ràng với phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và phòng bếp riêng biệt. Sàn nhà sử dụng chất liệu gỗ ốp với màu sắc trắng, vân nâu cùng gạch hoạ tiết. Kệ bếp được ốp đá sáng màu

 Một trong những nét độc đáo rất riêng của gia chủ đó là toàn bộ thiết kế đều mang hai sắc màu đối lập trắng - đen, tuy có vẻ đơn điệu nhưng không hề nhàm chán bởi nó được đan xen bởi ánh sáng của đèn tạo cảm giác ấm cúng cho căn hộ.

 Khoảng không gian mở từ tầng một lên tầng hai.

 Vách kính thay cho các bức tường ngăn cách khiến gia chủ có thể "ăn gian" được diện tích của căn hộ.

 Từ gác lửng tầng hai vẫn có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ

 Trong không gian phòng ngủ màu trắng bao trùm, chủ nhà khéo léo trang trí thêm chút đèn cho không gian sống động hơn.

 Phòng để đồ và khu vực giặt là trên tầng lửng.

 Ngôi nhà lấy cảm hứng thiết kế từ câu nói của Leonardo da Vinci "Simplicity is the ultimate sophistication" (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng).

 Một vài tông màu trung tính và pastel được sử dụng làm điểm nhấn nhẹ nhàng cho căn phòng thêm sống động.

 Một góc chill trên tầng lửng của căn hộ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: baophapluat.vn