Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cụ ông 90 tuổi dùng Tiktok chia sẻ bí quyết dưỡng da, thói quen giúp trẻ khỏe

Robert Eddison, nhà văn sống ở London (Anh), chia sẻ bí quyết dưỡng da và thói quen sống khỏe dù đã ở tuổi 90.

Đừng nghĩ TikTok chỉ dành cho thanh niên. Một cụ ông 90 tuổi ở Anh mở kênh cá nhân trên TikTok, thường xuyên quay video chia sẻ bí quyết giữ cơ thể và trí óc trẻ lâu hút hàng triệu lượt xem.

Tờ New York Post đưa tin, Robert Eddison, 90 tuổi là nhà văn sống ở London. Ông chia sẻ mình bị lệch lưng ở độ tuổi 30, bác sĩ chỉnh hình đã đề nghị ông thực hiện một số bài tập kéo giãn đơn giản mỗi ngày trước khi ra khỏi giường. Bài tập chỉ kéo dài 4 phút nhưng hiệu quả rất tuyệt với, ông đã duy trì thói quen này hơn 50 năm.

Ông Eddison cũng luân phiên kết hợp các động tác giãn cơ của mình với 30 phút tập yoga hoặc bơi lội mỗi ngày.

“Nếu bạn sử dụng một cây gậy, bạn sẽ trở nên phụ thuộc vào nó và mất khả năng đi lại khi không có gậy. Tôi đặt mục tiêu thực hiện các bài tập giữ thăng bằng thường xuyên”, ông Eddison giải thích.

 Cụ ông Robert Eddison, 90 tuổi.

Ông Eddion dù đã 90 tuổi nhưng vẫn phát âm rõ ràng, cơ bắp và xương cốt vẫn còn dẻo dai. Ông từng nói: “Tôi dám khẳng định, sự mềm mại của tôi hơn hẳn mọi người”.

Trong bài tập đó, ông nằm xuống sàn, nhanh chóng đá hai chân qua vai, xoay hông, đứng thẳng, duỗi lưng và thực hiện một số động tác xoay người. Đoạn video truyền cảm hứng có 13,1 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận. Người xem đã sốc về khả năng thể chất của ông.

Ông Eddison cũng giải thích: "Khi bạn sử dụng nạng, bạn trở nên phụ thuộc vào nạng và sau đó bạn mất khả năng đi lại mà không có chúng”.

Cụ ông 90 tuổi áp dụng một số bài tập giữ thăng bằng như đứng một chân trong vài phút bất cứ lúc nào cho phép. Ông tin, nhờ đó, mình có thể đi bộ mà không cần chống gậy dù tuổi đã cao.

 

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 6/2022 cho thấy những người trung niên không thể thực hiện bài kiểm tra “chim hồng hạc” - giữ thăng bằng khi đứng một chân trong 10 giây, có nguy cơ tử vong cao hơn đáng kể trong vòng 7 năm.

Không chỉ vậy, ông Eddison rất chú trọng đến việc dưỡng da mặt. Hàng ngày ông sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ban đêm dùng kem dưỡng và kem chống lão hóa để dưỡng vùng da dưới mắt. Ông cũng nói rằng véo nhẹ da mặt hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

“Mỗi khi tôi ra ngoài, mọi người đều nói rằng tôi khoảng 70, thậm chí 60 tuổi, họ còn nói rằng tôi nói dối về tuổi của mình” – cụ ông chia sẻ.

Ông Eddison cũng chú ý đến sức khỏe tinh thần: "Tôi thấy rằng những người đàn ông già thật nhàm chán. Hầu hết bạn bè của tôi đều nhàm chán ở độ tuổi 40".

 Kênh tiktok của ông Robert Eddison

Cụ ông 90 tuổi thích làm việc với những người 30 tuổi để chia sẻ, trao đổi những trải nghiệm trong cuộc sống, để mọi người có thể đạt được sự phong phú về tinh thần và tìm thấy sự hài lòng.

Ông cho biết việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen tập thể dục và suy nghĩ lạc quan quan trọng không kém trong việc kéo dài tuổi thọ.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: Báo Gia dình Việt Nam