Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trưởng ban trọng tài FIFA: Luôn phải đủ phút bù giờ dù tỉ số là 7-0

Hiệp hai trận thắng 7-0 của Liverpool trước Manchester United chỉ có 3 phút bù giờ dù chứng kiến 6 bàn thắng được ghi và tất cả quyền thay người được sử dụng.

Cựu trọng tài Pierluigi Collina bất bình với tổ trọng tài điều hành trận derby nước Anh hôm 5/3 (giờ Hà Nội). Ông Collina bày tỏ quan điểm: "Trong thời gian bù giờ, bất kể tỉ số là 7-0, bàn thắng có thể tiếp tục xuất hiện. Ở nhiều giải đấu, hiệu số bàn thắng bại quyết định vị trí của các đội vào cuối mùa. Vì thế, đội ngũ trọng tài phải cho các trận đấu đủ số phút bù giờ trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

"Trong tương lai, có thể sẽ có luật hạn chế thời gian bù giờ nếu cách biệt giữa hai đội quá lớn. Song, tôi nghĩ việc đó khó xảy ra vì nó có thể ảnh hưởng tới thứ tự của bảng xếp hạng giải đấu", Trưởng ban trọng tài FIFA chia sẻ thêm.

 Collina ủng hộ việc "chính xác hóa" thời gian bù giờ". Ảnh: Reuters.

Cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool tại vòng 26 Premier League kết thúc với tỉ số 0-7. Ở đó, đoàn quân của Jurgen Klopp ghi 6 bàn thắng trong hiệp 2. Cũng trong quãng thời gian trên, hai đội thực hiện tổng cộng 10 sự thay đổi người. Tuy nhiên, hiệp hai chỉ có 3 phút bù giờ.

Giữ chiếc ghế Trưởng ban trọng tài FIFA, Collina thúc đẩy việc áp dụng số phút bù giờ chính xác vào các trận đấu. World Cup 2022 chứng kiến các trọng tài cho nhiều thời gian bù giờ để bù vào các tình huống ăn mừng bàn thắng, thay người, chấn thương và câu giờ.

Với số phút bù giờ cao đột biến, nhiều trận đấu của giải đấu lớn nhất hành tinh kéo dài hơn 100 phút. "Những gì chúng tôi làm là tính toán thời gian bù giờ một cách chính xác hơn. Điều đó đem đến sự công bằng cho các trận đấu và cả giải đấu", Collina lý giải về thử nghiệm tại World Cup trên đất Qatar cuối năm qua.

Trở về với đấu trường cấp CLB, các cầu thủ không còn thi đấu với số phút bù giờ cao như tại World Cup. FIFA được cho là đang triển khai chính sách "chính xác hóa" thời gian bù giờ đến các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Tác giả: Minh Tô

Nguồn tin: zingnews.vn