Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng trở lại sân cỏ: 'Bố ơi! con xin lỗi và hãy tha thứ cho con'

“Tôi chờ ngày này 8 năm rồi. Tôi chờ để nói với người bố đã khuất lời xin lỗi muộn màng và xin được tha thứ cho những lỗi lầm đã khiến bố, gia đình, mọi người phải khổ đau, buồn tủi”, cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng nói trong nước mắt khi anh nhận được thông tin VFF gỡ án treo giò vĩnh viễn cho mình.

 

Bản án đời người

Cuối năm 2014, VFF quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn với Quang Hùng cũng như 8 cầu thủ khác của CLB Ninh Bình khi tham gia dàn xếp tỷ số ở trận đấu với CLB Kelantan (Malaysia) tại AFC Cup.

Đang ở tuổi rạo rực của bóng đá, là thành viên của ĐTQG và từng để lại những dấu ấn khó phai như đường chuyền cho Mạnh Dũng ghi bàn trong trận giao hữu với CLB Arsenal; những năm tháng thanh xuân bị chôn vùi dưới vực sâu bởi sự nông nổi của tuổi trẻ, chính Quang Hùng cũng thừa nhận, đứng dưới vành móng ngựa và nghe Tòa tuyên án, đó chẳng khác gì “bản án đời người”.

“Một đứa nhỏ lớn lên cùng bóng đá, ăn ngủ cùng bóng đá, xem bóng đá là máu thịt, thế rồi một ngày bị cách ly khỏi đời sống bóng đá nên chẳng khác gì bản án đời người. Tôi như rơi xuống vực sâu! Mọi thứ chỉ mới bắt đầu, bao nhiêu chuyện ập xuống. Tôi phải tự bơi, ra đời kiếm sống. Nỗi khổ không ai biết, vừa chuyện cơm áo và đau đớn về tinh thần. Tôi làm tất cả những gì có thể từ làm hương, làm bánh cuốn, sửa thang máy, dạy bóng đá… Thật may cuộc đời này còn nhiều người tốt. Tôi cố gắng và phải thay đổi chính bản thân để tồn tại”, Quang Hùng nhớ lại.

Có một giai đoạn, bóng đen bao phủ cả nền bóng đá, những nghi vấn liên tục xuất hiện khiến dư luận phải rúng động. VFF đã quyết định cắt bỏ những ung nhọt bằng cách mạnh tay với tiêu cực. Rất nhiều cầu thủ lao vào vòng lao lý và bị loại bỏ khỏi đời sống bóng đá. Chính vì thế, không mấy ai tin, những bản án treo giò vĩnh viễn sẽ được gỡ. Những người như Lê Quang Hùng cũng không tin mình có cơ hội làm lại và đặc biệt là được trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác.

“Hai, ba năm đầu còn cố gắng và nuôi hy vọng để được trở lại sân cỏ nhưng rồi cuộc sống cơm áo cứ cuốn những ước mơ xa dần. Tôi dần mất hết hy vọng, bản án cứ lơ lửng, cứ ám ảnh. Tôi gần như từ bỏ ước mơ để kiếm sống nuôi gia đình, nuôi bản thân. Thật hạnh phúc bởi bấy nhiều thời gian vẫn còn người giúp đỡ. Tôi mang ơn và nợ họ rất nhiều. Tôi tự hứa sẽ cố gắng trở lại với bóng đá chuyên nghiệp, để cám ơn những người đã giúp đỡ và cũng là lời tạ tội, ước muốn hoàn thành tâm nguyện của bố”, Quang Hùng nói với giọng buồn.

 Quang Hùng (phải) quyết tâm làm lại khi nghe tin được VFF gỡ án treo giò vĩnh viễn

Thay cho lời muốn nói

“Điều hối tiếc nhất trong 8 năm qua của tôi là chưa cống hiến, chưa chơi được hết khả năng mà phải rời xa bóng đá. Day dứt hơn, khi đang là niềm tự hào của gia đình, của người thân lại khiến mọi người phải buồn về mình. 8 năm qua, tôi sống trong sự ăn năn nhưng không có cách nào tìm được lối thoát cho đến khi được VFF thắp lên tia sáng”, Quang Hùng nhắc đến những điều tiếc nuối trong gần 8 năm bị treo giò.

Với những người gần Quang Hùng, tất cả đều biết khát khao trở lại sân cỏ chuyên nghiệp của anh. Thật ra, với cuộc sống hiện tại như đi đá phủi, bán cà phê, Quang Hùng cũng đủ lo cho gia đình nhỏ. Thế nhưng, với cựu tuyển thủ này, ước vọng được trở lại để trả nợ những gì đã vay và anh muốn người bố dưới suối vàng được mỉm cười với con trai. Ít ai biết, từ Bắc vô Nam, Quang Hùng như kẻ phiêu bạt nhưng hễ cứ ngồi trước màn hình thấy các đồng đội, đàn em chơi bóng đỉnh cao anh lại chặc lưỡi, giá như…

Bây giờ, Quang Hùng đã được trở lại với sân cỏ, trở lại với đam mê cháy bỏng. Phía trước hậu vệ này là những thách thức bởi quãng nghỉ gần 8 năm đã khiến anh mất đi nhiều kỹ năng hay cần phải chuẩn bị thể lực thật tốt. Đương nhiên, cùng với đó là những dị nghị, cần có thời gian để xoá nhoà trong tâm trí nhiều người.

Đấy là câu chuyện của tương lai, còn bây giờ, Quang Hùng xứng đáng nhận được lời động viên, ít nhất là khát vọng với trái bóng mà anh chưa bao giờ từ bỏ.

“Vợ ơi, anh thương vợ nhất”

“Tôi và bà xã yêu nhau cũng được 7 năm, nhưng rồi tôi dính vòng lao lý. Chỉ 1 năm sau đó, chúng tôi cưới nhau. Ngày cưới là niềm vui và cũng là nỗi buồn của tôi. Lúc đó sức khoẻ bố tôi đã yếu đi, tinh thần bố cũng suy sụp. Chúng tôi cưới vội và làm gì cũng vội. Tôi thấy lỗi lầm gây ra quá lớn. Khi xây dựng gia đình rồi mới hiểu nỗi lòng bố mẹ, càng trách mình và thương vợ hơn”.

Quang Hùng xin thử việc ở một đội bóng phía Nam

Ngay sau khi có thông tin Quang Hùng được giảm án, rất nhiều đội bóng đã gọi điện, mở lời để anh được làm lại. Cựu tuyển thủ này đã xin thử việc ở một đội bóng phía Nam để nuôi hy vọng có cơ hội thi đấu, được gần gia đình nhỏ hiện đang sinh sống tại quận Tân Bình (TP.HCM).

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn