Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An khám và điều trị bệnh cơ xương khớp cho người dân Hưng Nguyên

Với mong muốn sàng lọc và phát hiện sớm các bệnh lý cơ xương khớp phức tạp cho người dân tuyến huyện; Trong hai ngày (9/3 và 10/3), Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An sẽ phối hợp với trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để khám sàng lọc và tư vấn điều trị cho người dân.

Theo thống kê của Hội Cơ xương khớp, Việt Nam là một trong các quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp cao nhất thế giới. Trong những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Bệnh xương khớp không phải là bệnh gây chết người nhưng đây là bệnh gây tàn phế rất cao.

 Trong hai ngày 9 và 10/3, các bác sỹ tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sẽ thăm khám, tư vấn điều trị tại trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên

Nhằm hỗ trợ về chuyên môn cho bệnh viện tuyến dưới và tạo điều kiện cho người dân ở địa phương được khám bệnh bởi các chuyên gia, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã tổ chức khám bệnh cho người dân ở các huyện, thị.

Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình trong năm nay; nhằm hỗ trợ về chuyên môn cho bệnh viện tuyến dưới và tạo điều kiện cho người dân ở địa phương được khám bệnh bởi các chuyên gia về Chấn thương, chỉnh hình. Trước đó, vào tháng 2/2023, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cũng đã tổ chức khám bệnh cho người dân ở Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai.

 Hoạt động thăm khám tại bệnh viện tuyến dưới sẽ giúp người dân được khám bởi các chuyên gia chuyên về chấn thương, chỉnh hình

Người dân sẽ được các bác sỹ tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An thăm khám về các bệnh lý như sau:

- Thoái hóa khớp háng, khớp gối

- Bệnh lý chấn thương gối, dây chằng chéo gối sau chấn thương

- Chấn thương khớp Vai, khớp khuỷu, khớp cổ bàn tay

- Liệt đám rối thần kinh cánh tay sau chấn thương, bệnh lý đĩa đệm cổ

- Các tổn thương thần kinh ngoại biên (Hội chứng ống cổ tay, Hội chứng ống thần kinh trụ)

- Bệnh lý về dị tật: trật khớp háng bẩm sinh, bàn chân khoèo, dị tật bàn tay...

- Bệnh lý về thoái hóa cột sống gây đau, thoát vị đĩa đệm, xẹp đốt sống

- Chấn thương cột sống cổ, ngực, thắt lưng

- Bệnh lý loãng xương

- Cứng khớp, đau sau chấn thương, sau phẫu thuật kết hợp xương..

- Các bệnh lý về phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ như: U máu, bớt sắc tố bẩm sinh; Các bệnh lí thẩm mỹ da: nám, tàn nhang, đồi mồi; Các bệnh lí: mụn trứng cá, sẹo; Tư vấn các dịch vụ : cắt mí, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ tạo hình bụng…

  Đội ngũ bác sỹ của Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình thăm khám tại bệnh viện tuyến dưới

Để phục vụ tốt nhất công tác chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân gặp các vấn đề về cơ xương khớp, hạn chế tối đa tỉ lệ chuyển tuyến; trong những năm qua, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã và đang không ngừng nâng cao cơ sở vật chất, cập nhật kỹ thuật cao, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để đưa Bệnh viện trở thành địa chỉ điều trị chấn thương chỉnh hình hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Tác giả: Đậu Huyền

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn