Miền Trung xây dựng sản phẩm du lịch từ ẩm thực, đặc sản địa phương
- 09:31 24-02-2023
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Món bún bò Đức Thọ không còn bó hẹp ở địa bàn vùng quê huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) mà đã đi vào các nhà hàng ở đường Trần Phú, ngay trung tâm TP Hà Tĩnh để phục vụ du khách trong tỉnh và khu vực.
Được biết, từ nhiều năm trước nhiều nhà hàng đã lựa chọn bún Đức Thọ làm hương vị chủ đạo phục vụ du khách. Lúc cao điểm, nhà hàng bán được khoảng 500-600 suất/ngày, thấp nhất cũng khoảng 180-200 suất.
Món bún bò Đức Thọ ( Hà Tĩnh) luôn thu hút du khách |
Ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Hà Tĩnh, nhìn nhận, các khu, điểm du lịch cần có sự bứt phá, sáng tạo khi vừa kết hợp nguồn lực tự có như khu nông trại, vườn cây ăn trái, ruộng lúa… tạo nên không gian trải nghiệm, khám phá. “Du khách sẽ thích thú các đặc sản hơn nếu chúng ta tạo cơ hội để họ có thời gian biết và hiểu về sản phẩm, có thể tận mắt, tận tay học và làm, nấu các món ăn đơn giản mà độc đáo, ấn tượng”, ông Sáng cho biết.
Thời gian gần đây, khu ẩm thực chợ Cồn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trở thành điểm đến của du khách, bởi nơi đây có nhiều món ăn mang đậm hương vị địa phương. Khu ẩm thực bày biện sạch sẽ, các món ăn được niêm yết giá cả rõ ràng. Vào các dịp lễ, khu ẩm thực có khoảng 5.000 - 6.000 lượt khách/ngày.
Hiện Đà Nẵng có hơn 4.000 cơ sở ăn uống và 200 nhà hàng, trong đó hơn 2.000 cơ sở ăn uống có quy mô nhỏ và vừa phục vụ món ăn các vùng miền Việt Nam.
Để trở thành điểm đến có ẩm thực hấp dẫn, Đà Nẵng đã thiết kế các tour ẩm thực có chất lượng, hợp lý về giá cả, thời gian, không gian, thực đơn để nâng tầm ẩm thực địa phương; gìn giữ, phát huy các yếu tố truyền thống trong văn hóa ẩm thực Việt. Từ đó thu hút du khách đến thưởng thức, nâng cao khả năng phát triển du lịch qua sản phẩm là ẩm thực.
Tác giả: PV
Nguồn tin: Báo Công luận