Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đông đảo nam giới dùng ChatGPT để viết thư tình ngày Valentine

Khi ứng dụng trò chuyện ChatGPT đang chiếm xu thế toàn cầu, không lạ lẫm gì nếu nó được nhiều người đàn ông nhờ cậy để viết ra những lời có cánh dành cho một nửa của mình nhân Ngày Lễ Tình nhân (14/2).

 Ảnh minh họa: Getty Images

Khảo sát do công ty phần mềm trực tuyến MacAfee tiến hành dựa trên ý kiến của 5.000 người cho thấy 30% nam giới đã hoặc sẽ sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), hay ứng dụng ChatGPT đang thịnh hành, để viết một bức thư tình trong Ngày Lễ Tình nhân này.

Kết quả trên là một phần trong nghiên cứu mới mang tên "Modern Love" của McAfee tại 9 quốc gia để khám phá cách AI và Internet đang thay đổi thế nào đến tình yêu và các mối quan hệ.

Tuy nhiên, việc sử dụng một công cụ AI như ChatGPT để viết thư bày tỏ tình cảm có thể là một chiến thuật mạo hiểm. 49% số người được hỏi nói rằng họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu phát hiện bức thư mà họ nhận được là do máy móc viết.

Lý do phổ biến nhất khiến mọi người nhờ AI viết hộ thư tình là nó sẽ khiến người gửi cảm thấy tự tin hơn (27%), trong khi những người khác lại nói họ thiếu thời gian (21%) hoặc thiếu cảm hứng (21%), trong khi 10% cho biết cách đó nhanh và dễ dàng hơn.

Theo khảo sát của công ty MacAfee, 69% người trưởng thành không thể phân biệt được sự khác biệt giữa những bức thư tình được viết bởi công cụ AI, ChatGPT và con người.

Đáng chú ý, theo tờ Economic Times, ngày càng nhiều nam giới ở Ấn Độ sử dụng chatbot ChatGPT để viết thư bày tỏ tình cảm nhân ngày Valentine. Được biết, trên 60% có ý định nhờ AI trợ giúp, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số quốc gia mà McAfee khảo sát.

Nhìn chung, công cụ AI có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho một người đàn ông để bày tỏ cảm xúc đối với người phụ nữ mình yêu. Tuy nhiên, trong ngày Valentine để kỷ niệm tình yêu giữa các đôi lứa, chắc hẳn điều gì xuất phát từ trái tim đều sẽ đáng giá hơn một thông điệp mà công cụ AI có thể soạn thảo.

Tác giả: Xuân Chi

Nguồn tin: Báo Tin tức