Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 loại cây ngụ ý cát tường, nếu trồng trong nhà lâu năm không nên mang tặng người ngoài, chẳng khác gì "ném tiền qua cửa sổ"

Theo quan niệm từ xưa, những bông hoa phong thủy nuôi nhiều năm trong nhà không thể tùy tiện tặng.

Với văn hóa phương Đông, phong thủy là một phần không thể thiếu, người ta quan niệm rằng phong thủy có thể mang lại may mắn cho con người và cũng có thể gây hại, vì thế làm gì cũng cần xem xét kĩ lưỡng. Không chỉ khi xây nhà, bài trí nội thất mà ngay cả khi trồng hoa, người ta cũng thích trồng một số loại cây phong thủy thu hút tài lộc và may mắn.

Trong đó, ít ai biết theo quan niệm từ xưa, những bông hoa phong thủy nuôi nhiều năm trong nhà không thể tùy tiện tặng, nếu không rất dễ đem lời chúc của mình cho người khác. Trong đó có 3 loại cây ý nghĩa cát tường sau đây:

 

Lan quân tử

Cây đại quân tử hay cây lan quân tử (tên tiếng anh: Clivia Miniata) là một thực vật có hoa trong chi Clivia thuộc họ Amaryllidaceae, có nguồn gốc từ miền Nam châu Phi.

Cây lan quân tử là loại cây đẹp cả hoa lẫn lá với hoa có màu cam đậm xen lẫn đường viền nhỏ màu vàng nhạt. Mỗi cây thường có từ hai đến ba chùm hoa với mỗi chùm từ 12 đến 18 bông hoa chụm lại, thời gian ra hoa vào cuối mùa đông và mùa xuân.

Cây lan quân tử là một loại cây cứng cáp và mạnh mẽ. Trong quan niệm của người Trung Quốc, cây lan quân tử là biểu tượng của thịnh vượng và tài khí.

Không những vậy, đây còn là loài hoa vương giả mang đến cho người trồng sự phú quý, danh giá. Hoa lan quân tử có sức sống khá bền, thời gian tươi rất lâu, tượng trưng cho sự phú quý lâu dài.

 

Cây sống đời

Cây sống đời thường nở hoa dịp Tết Nguyên Đán nên thường được trồng vào trong những chậu nhỏ để làm bình trang trí trong nhà hoặc ban công. Không chỉ vậy, sống đời được ưa chuộng bởi vì có một ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy nữa đấy.

Giống như cái tên “sống đời" thì đây là loại cây được ưa chuộng vào ngày Tết là bởi nó có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự trường thọ, là lời cầu chúc cho các thành viên trong gia đình luôn có sức khoẻ dồi dào. Cây sống đời còn có ý nghĩa một tình yêu mãnh liệt, bền bỉ không bị vùi lắp bởi thời gian.

Ngoài ra, cây còn thích hợp cho chủ nhân đặt trên bàn làm việc bởi cây không cần quá nhiều thời gian chăm sóc cũng như tượng trưng cho ý chí vươn lên, cổ vũ tinh thần trong công việc.

 

Cây kim tiền

Nếu cây kim tiền đã được nuôi trong nhà trong một thời gian dài, đừng dễ dàng cho đi. Những chiếc lá của cây kim tiền được sắp xếp gọn gàng, giống như những đồng xu cổ. Những chiếc lá thanh lịch và hùng vĩ, tươi tốt và rực rỡ quanh năm.

Để một chậu cây kim tiền trong nhà có nghĩa là phú quý sung túc, vàng ngọc tích tụ, vàng ngọc đầy nhà nên cây kim tiền luôn là loại cây cảnh trồng trong chậu được ưa chuộng. Đặt nó trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mạnh mẽ mà còn thu hút tài lộc và thịnh vượng, vị trí tài lộc càng phù hợp trong nhà càng có thể mang lại may mắn.

Cây kim tiền bảo dưỡng cũng rất đơn giản, bình thường đất trong chậu khô mới cần tưới nước, đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ thích hợp là có thể sinh trưởng bốn mùa. Những chồi mới nhỏ sẽ mọc ra từ bên dưới, chỉ cần môi trường thích hợp, một hai năm sau sẽ nở ra một chậu lớn, là loại cây rất tốt lành và thịnh vượng.

Tác giả: NHẬT LINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn