Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầm dao đe dọa hàng xóm, người phụ nữ được đưa vào bệnh viện

Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư Le Grand Jardin (Long Biên, Hà Nội), đã được đưa vào Bệnh viện Tâm thần Hà Nội để điều trị.

Ngày 8/2, chỉ huy Công an quận Long Biên, Hà Nội, cho biết chị P.T.H.Y. đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, sau khi người phụ nữ này có những biểu hiện bất thường như la hét, cầm dao đe dọa hàng xóm.

Theo lãnh đạo công an quận, chị Y. được đưa vào Bệnh viện Tâm thần Hà Nội (ở phường Sài Đồng, quận Long Biên) để theo dõi, điều trị. Đối với người mẹ già bị bệnh nặng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên đã liên hệ với gia đình bà cụ ở Thái Bình và sẽ sớm đưa bà về quê để người thân chăm sóc.

Trước đó, bài viết của cư dân chung cư Le Grand Jardin được đăng tải trên mạng xã hội, tố cáo bị người hàng xóm, nghi có vấn đề về tâm thần, thường xuyên chửi bới, dọa giết và có những hành động bất thường.

 Chi Y. cầm dao đe dọa hàng xóm. Ảnh: Chụp từ clip.

Theo nội dung bài đăng, đầu năm 2022, người phụ nữ tên P.T.H.Y. đến sống tại căn hộ ở tầng 9, tòa nhà L3, chung cư trên. Khi đó, những cư dân ở các căn xung quanh thường xuyên thấy những biểu hiện lạ của chị Y. như la hét, khóc lóc ở hành lang, chửi bới hàng xóm, nghi ngờ những người xung quanh hãm hại.

Trong lần đi đổ rác, một người phụ nữ thấy 2 con dao dọc hành lang, nên thông báo tới cư dân và bảo vệ tòa nhà. Sau khi trích xuất camera, chị Y. được phát hiện ngồi trong phòng quăng dao ra hành lang, may mắn không có ai bị thương.

Chị Y. cũng có hành vi cầm dao đi dọc hành lang, rạch tường và cửa nhà một số căn tầng 9. Cư dân đã trình báo sự việc lên ban quản lý tòa nhà và cơ quan chức năng.

Gần đây nhất, đêm 30 Tết nguyên đán, chị Y. tiếp tục gào thét, chửi bới lăng mạ hàng xóm. Ngày mùng 4 Tết, người phụ nữ này còn mang dao, chảo phá hoại 2 căn hộ trong tòa nhà, chĩa dao đe dọa người khác.

Theo đại diện công an quận, người phụ nữ này có hoàn cảnh éo le, bố mất, mẹ bị tai biến, nên một mình người phụ nữ này chăm mẹ.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: zingnews.vn