Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt xe ôtô 'đại hạ giá' sau Tết, người dùng tiết kiệm cả trăm triệu

Bên cạnh ưu đãi phí trước bạ, nhiều mẫu xe còn được giảm giá bán trực tiếp hay tặng kèm quà tặng giá trị. Nhờ đó, giúp người dùng tiết kiệm cả trăm triệu đồng, đồng thời kích cầu ngay sau Tết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kết thúc cũng là thời điểm thị trường chuẩn bị bước vào tháng 2. Những chương trình ưu đãi là điều tất yếu để tăng sự cạnh tranh cho mỗi thương hiệu, nhất là khi nhu cầu mua xe ôtô sau Tết giảm mạnh.

Theo khảo sát, ngay đầu tháng 2, các hãng và đại lý ôtô tại Việt Nam đã mang đến rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hàng loạt mẫu xe ôtô từ sedan, SUV cho đến các mẫu bán tải.

Đầu tiên phải kể đến chương trình ưu đãi từ thương hiệu Honda khi ưu đãi 100% lệ phí trước bạ với hai dòng xe sedan hạng B Honda City và crossover Honda CR-V. Mức ưu đãi theo chương trình này giúp người dùng tiết kiệm dao động từ 52,9 –71,8 triệu đồng đối với xe Honda City và dao động từ 99,8 - 136,5 triệu đồng đối với xe Honda CR-V, tùy theo phiên bản và khu vực đăng ký lệ phí trước bạ. Chưa kể, tại nhiều đại lý còn tặng kèm quà tặng giá trị.

 Honda Việt Nam hiện đang ưu đãi 100% lệ phí trước bạ với hai dòng xe bán chạy của mình là sedan hạng B City và crossover CR-V.

Không chỉ Honda mà Nissan cũng công bố đợt ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trong tháng 2/2023 dành cho khách mua mẫu xe bán tải Navara VL 4WD và Pro 4X sản xuất năm 2022, riêng phiên bản Navara EL 2WD tiêu chuẩn được giảm 50%.

Mẫu xe sedan hạng B là Nissan Almera - đối thủ của Honda City cũng được ưu đãi toàn bộ phí trước bạ. Nhờ đó mà khách mua Nissan Almera tiết kiệm được dao động từ 53,9-71,4 triệu đồng.

Mitsubishi Việt Nam cũng không thua kém khi tung ưu đãi cho khách mua các mẫu xe Attrage, Xpander Cross, Triton và Outlander trong tháng 2/2023 với mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Ngoài khoản tiền tiết kiệm được từ trước bạ, người dùng còn nhận được các phụ kiện quà tặng có trị giá từ 1,5-20 triệu đồng.

 Mitsubishi Việt Nam cđang tung ưu đãi cho khách mua các mẫu xe Attrage, Xpander Cross, Triton và Outlander trong tháng 2/2023.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi phí trước bạ, nhiều mẫu xe khác cũng được giảm giá bán trực tiếp thu hút sự chú ý của khách hàng. Cụ thể, xe Hyundai Tucson đang được phía đại lý giảm giá 5-35 triệu, Hyundai Creta giảm 30-35 triệu đồng. Riêng Hyundai SantaFe 2022 giảm giá sâu 70-100 triệu đồng kèm phụ kiện, nâng tổng giá trị cao nhất lên tới 135 triệu đồng.

Trong cùng phân khúc SUV/Crossover cỡ C, hai mẫu xe KIA Sportage và Mazda CX-5 đang được giảm giá 40-50 triệu đồng tùy phiên bản.

Subaru cũng không nằm ngoài cuộc đua, song mức ưu đãi không còn mạnh tay như thời điểm trước Tết. Cụ thể, mức ưu đãi dao động từ 10 – 20 triệu đồng đối với Subaru Forester và Outback.

 Trong cùng phân khúc SUV/Crossover cỡ C, hai mẫu xe KIA Sportage và Mazda CX-5 đang được giảm giá 40-50 triệu đồng tùy phiên bản.

Nhìn chung, việc ôtô sau Tết giảm giá là điều tất yếu bởi thời điểm này nhiều người không còn sốt sắng mua xe như thời điểm trước. Chưa kể, tình trạng khan hiếm nguồn cung cũng không còn diễn biến phức tạp như trước.

Thị trường ôtô Việt Nam năm 2023 được nhận định là sẽ gặp không ít những khó khăn. Các dự báo được đưa ra dựa trên những đánh giá về những khó khăn mà nền kinh tế sẽ phải đối mặt. Bên cạnh đó, sau một năm bùng nổ với lượng xe tiêu thụ lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc nửa triệu xe, sức mua ôtô tại Việt Nam được dự báo sẽ giảm nhiệt khi nhu cầu mua sắm gần như đã được hoàn thành.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn