Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chờ đợi trận "derby Thanh – Nghệ"

Trận “derby Thanh – Nghệ” (Đông Á Thanh Hoá – SLNA) tuy không còn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ như xưa, nhưng vẫn mang một tính chất đặc biệt.

 Đội bóng xứ Thanh vừa có trận thắng trên sân khách

2 trận đầu tiên của vòng 2 diễn ra vào ngày thứ 3 (7/2).

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) trưởng mới, đội bóng xứ Thanh vừa cho thấy sự ổn định của mình với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của tân binh Khánh Hoà cách đó 4 ngày. Trong khi ấy, Sông Lam Nghệ An chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm khá chật vật khi gặp SHB.Đà Nẵng tại sân nhà. Rõ ràng, với những thông tin về công tác chuẩn bị cho mùa giải mới, cũng như kết quả ban đầu thì đội bóng của HLV Popov xứng đáng được đặt “cửa thắng” cao hơn ở trận đấu này.

Trong khi ấy, TopenLand Bình Định – Khánh Hoà sẽ đối đầu nhau tại sân Quy Nhơn trong trận “derby miền Trung” hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng. Cả 2 cùng trắng tay ở trận ra quân, đặc biệt là đội bóng đất Võ bất đắc dĩ làm “nền” cho màn ra mắt quá ấn tượng của Công An Hà Nội (thua 0-5).

Đội bóng vừa đứng thứ 3 mùa giải trước đã chơi không đến nỗi tệ trong nửa đầu hiệp 1, nhưng họ đã gần như vỡ trận sau khi để thua 2 bàn và để ra hàng loạt khoảng trống ở hàng phòng ngự. HLV Đức Thắng hẳn đã phải rút kinh nghiệm rất nhiều cùng các học trò trước khi đối mặt với 1 đội tân binh khác ở vòng này.

Phía bên kia, Khánh Hoà hẳn đã thấm thía sự khác biệt và khó khăn của V.League sau trận thua Thanh Hoá, nên có lẽ sẽ chỉ đặt mục tiêu có điểm ở trận này mà thôi. Với lợi thế sân nhà, T. Bình Định đương nhiên vẫn sẽ được đánh giá cao hơn.

 B.Bình Dương (áo tím) đang có phong độ ấn tượng

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày thứ 4 (8/2).

Không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm chiến thắng của Becamex Bình Dương khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) tại sân nhà Gò Đậu. Ở vòng đầu tiên, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã chơi khá ấn tượng và suýt nữa đã giành trọn 3 điểm ngay tại “thánh địa” Lạch Tray của Hải Phòng – đội Á quân mùa giải trước.

Sự góp mặt của vua phá lưới Rimario và “máy quét” Moses đã nâng cao chất lượng đội hình của đội bóng đất Thủ lên rõ rệt. Trong khi ấy, sự suy yếu của HA.GL đã được chứng minh với trận hoà khó khăn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước. Bởi vậy, nếu có được 1 điểm ở trận này có lẽ cũng là thành công đối với thầy trò HLV Kiatisuk.

Tại sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng có lẽ sẽ khó tạo nên ưu thế tương tự mùa giải trước khi tiếp đón Thép Xanh Nam Định. Ưu tiên của HLV Phan Thanh Hùng bây giờ chính là tạo được sự ổn định với một đội hình tuy khá đồng đều nhưng lại ít ngôi sao có thể tạo đột biến. Trong khi ấy, với những sự bổ sung chất lượng, đội khách chắc chắn sẽ không e ngại gì khi phải làm khách tại nơi đây.

Việc giành thắng lợi trước TPHCM (tuy khá vất vả, nhờ 1 quả penalty ở phút bù giờ) để tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng đầu tiên càng củng cố thêm niềm tin của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Một trận đấu được dự báo sẽ ngang ngửa và khó đoán kết quả.

Để thua đầy tiếc nuối trên sân Thiên Trường ở vòng trước, TPHCM sẽ quyết giành được ít nhất 1 điểm (thậm chí hơn thế) khi tiếp đón Hải Phòng ở vòng này khi được thi đấu tại sân nhà Thống Nhất. Sự động viên của lãnh đạo Thành phố HCM trước giải rất kịp thời, qua đó sẽ nâng cao hơn tinh thần cho toàn đội khi có sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà.

Thêm vào đó, cuộc đấu trí của 2 chiến lược gia Vũ Tiến Thành – Chu Đình Nghiêm (HLV xuất sắc nhất mùa giải trước) cũng rất được chờ đợi. Ai trong số họ sẽ cho thấy được cái tài “liệu cơm, gắp mắm” của mình hơn, trong bối cảnh thực lực của 2 đội cùng bị cho là không được như mùa trước?

Tác giả: Tuấn Ngọc

Nguồn tin: baophapluat.vn