Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt đối tượng chuyên cho vay lãi nặng thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng

Từ tháng 04/2020 đến trước lúc bị bắt, Bùi Thị Tý đã cho rất nhiều người dân vay tiền với lãi suất cao, thu lợi bất chính hơn 800 triệu đồng.

 Đối tượng Bùi Thị Tý


Ngày 03/02/2023, Công an huyện Anh Sơn cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt Bùi Thị Tý (sinh năm 1960), trú tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Bước đầu chứng minh tổng số tiền thu lợi bất chính khoảng hơn 800 triệu đồng.

Trước đó, Công an huyện Anh Sơn nhận được đơn của nhiều người dân tố cáo đối tượng Bùi Thị Tý có dấu hiệu phạm tội cho vay lãi nặng theo kiểu “Tín dụng đen”, sau đó chuyên án đấu tranh với đối tượng này được Công an huyện Anh Sơn xác lập.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến ngày 31/01/2023, tại xã Lĩnh Sơn, Công an huyện Anh Sơn đã huy động lực lượng, bắt giữ thành công Bùi Thị Tý.

Khám xét nơi ở, cơ quan Công an thu giữ hơn 104 triệu đồng tiền mặt, nhiều giấy tờ cùng vật chứng khác có liên quan đến việc hoạt động tín dụng đen. Tại cơ quan Công an Bùi Thị Tý đã khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội về hoạt động cho vay lãi nặng của mình.

Theo đó, lợi dụng kinh tế khó khăn của nhiều người dân trên địa bàn, Tý cho họ vay tiền với lãi suất từ 3.000 đồng đến 4.000 đồng/triệu/ngày, thu lợi “lãi mẹ đẻ lãi con”. Bước đầu đã chứng minh được từ tháng 04/2020 đến trước lúc bị bắt thu lợi bất chính hơn 800 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.


.
Tác giả: Văn Hậu

Nguồn tin: congan.nghean.gov.vn