Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố 3 người tham gia nổ súng giải quyết mâu thuẫn trên TikTok

Mâu thuẫn trên mạng xã hội TikTok, Nghĩa cùng hai người bạn đi ô tô đến nhà đối thủ và rút súng bắn vào nhà...

Ngày 3/2, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố Phan Thanh Hiếu (SN 1995), Trịnh Minh Chung (SN 1999, cùng ngụ huyện Cẩm Mỹ) và Nguyễn Hiếu Nghĩa (SN 1981, ngụ thị trấn Long Thành) về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

 Nghĩa dùng súng bắn vào nhà Sang (Ảnh cắt từ camera).

Trước đó, Nghĩa xảy ra mâu thuẫn qua mạng xã hội TikTok với Đỗ Thanh Sang (SN 1985, ngụ xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc).

Trưa 1/2, Nghĩa cùng Hiếu và Chung đi ô tô đến nhà của Sang. Tại đây, Nghĩa đã dùng súng ngắn (nhãn hiệu ZP-5 màu đen) siết cò bắn hai phát đạn vào nhà Sang rồi lên xe bỏ đi.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Xuân Lộc phối hợp Công an huyện Long Thành và Công an huyện Cẩm Mỹ điều tra, truy xét.

Một ngày sau, lực lượng công an đã bắt giữ Nghĩa, Hiếu và Chung. Tang vật thu giữ là một khẩu súng nhãn hiệu ZP-5 màu đen, 4 viên đạn và 2 vỏ đạn.

Khẩu súng và đạn công an thu giữ (Ảnh: Công an cung cấp). 

Làm việc với cơ quan công an, Hiếu khai nhận đã mua khẩu súng nhãn hiệu ZP-5 trên mạng và cho Nghĩa mượn để đi giải quyết mâu thuẫn với Đỗ Thanh Sang.

Sau khi bắn vào nhà đối thủ, Nghĩa đưa súng cho Chung nhờ cất giấu và Chung đưa lại khẩu súng cho Hiếu mang về nhà ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ).

Tác giả: Sông Biên

Nguồn tin: Báo Dân trí