Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội trưởng U23 Việt Nam "ăn mày quá khứ" Thường Châu tuyết trắng

Khoảnh khắc các cầu thủ thi đấu dưới làn tuyết trắng dày đặc tại Thường Châu 5 năm về trước vẫn còn in đậm mãi trong ký ức NHM bóng đá và đặc biệt đội trưởng U23 Việt Nam - Lương Xuân Trường.

 Mới đây, cầu thủ Lương Xuân Trường, người đội trưởng tài năng của đội tuyển U23 Việt Nam năm ấy đã đăng tải một tấm hình chụp dưới màn mưa tuyết trong trận đấu lịch sử năm 2018 trên trang cá nhân.

 Lương Xuân Trường dòng trạng thái: “5 years ago, it snowed here” (5 năm trước, tuyết đã rơi tại đây).

Có thể với nhiều người, 5 năm là chặng đường dài, đủ để quên đi một vài điều. Thế nhưng, với những chiến binh sao vàng của đội tuyển U23 Việt Nam năm ấy đã thi đấu hết mình trong màn mưa tuyết khắc nghiệt ở Thường Châu thì đó là kỷ niệm không bao giờ quên được.

 Dưới phần bình luận bức hình mà Lương Xuân Trường đăng tải, các cầu thủ thi đấu năm ấy cũng bồi hồi nhớ lại kỷ niệm và để lại những lời bình luận dí dỏm, những bức hình đầy cảm xúc.

 Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh viết: “Nhưng chàng trai năm ấy giờ đã có vợ có con anh ạ".

 Không dí dỏm trêu người anh như Duy Mạnh, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh lại đầy cảm xúc bình luận: “Lạnh quá. Em ôm anh một cái nhé” kèm tấm hình hai anh em đang ôm chặt nhau.

 5 năm trước, ngày 27/1/2018, các chiến binh sao vàng đã có trận đấu quyết định tại giải U23 châu Á với đội tuyển Uzbekistan tại SVĐ Thường Châu, Trung Quốc.

 Trước giờ bóng lăn, tuyết bỗng rơi dày đặc, tưởng như sẽ phải hoãn trận đấu, thế nhưng, BTC vẫn quyết định để trận chung kết diễn ra theo đúng lịch trước đó.

 Dù chưa từng phải thi đấu dưới màn tuyết dày đặc như vậy nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu hết mình, không ngại đối thủ có ngoại hình, thể lực vượt trội hơn.

 Các cầu thủ da đỏ ửng vì lạnh, Duy Mạnh thậm chí còn chảy máu mũi, Bùi Tiến Dũng cũng bị thương nhưng không ai gục ngã, tất cả đều đứng dậy, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

 Dưới màn mưa tuyết dày đặc, thậm chí cầu thủ Văn Thanh còn không thể thấy được đối thủ. Thế nhưng, dù đã thi đấu quyết liệt, các cầu thủ vẫn nhận cái kết cay đắng vào giây phút thứ 120 đầy nghiệt ngã.

 Dù chỉ về đích với vị trí Á quân U23 châu Á, các cầu thủ cũng như trận đấu tại Thường Châu năm ấy vẫn mãi là niềm tự hào của người hâm mộ. Hình ảnh cầu thủ Duy Mạnh không ngại va chạm với đối thủ để bảo vệ đồng đội cũng khiến nhiều người xúc động.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn