Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tân binh toả sáng, CLB Thanh Hoá giành 3 điểm ngày khai màn V-League 20233

CLB Thanh Hoá có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới trong chuyến làm khách trên sân của CLB Khánh Hoà.

Trận đấu mở màn tại V-League 2023 là cuộc đọ sức giữa CLB Khánh Hoà và CLB Thanh Hoá. Những bản hợp đồng chất lượng trước thềm mùa giải mới biến đội khách Thanh Hoá trở nên mạnh mẽ và khó lường hơn. Ngay lập tức, các tân binh của đội bóng xứ Thanh đã toả sáng.

Phút thứ 8, nhận bóng từ đường chuyền của Thanh Bình, Bruno Cunha tung ra cú sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho CLB Thanh Hoá. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ áo vàng thi đấu hưng phấn hơn. Nhưng cũng phải nói rằng, sự xuất hiện của HLV Velizar Popov khiến lối chơi của CLB Thanh Hoá trở nên biến ảo hơn. Họ tạo ra áp lực lớn và khiến hàng thủ đối phương liên tục chao đảo.

 Bruno ghi bàn cho đội bóng mới.

Chỉ trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1, cơ hội liên tiếp đến với CLB Thanh Hoá. Tuy nhiên, Trọng Hùng, Bruno hay Thanh Bình liên tiếp bỏ lỡ những pha bóng ở cự li gần. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng CLB Khánh Hoà không mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho đội bóng phố biển. Hàng thủ Thanh Hoá thi đấu chắc chắn và khoá chặt các tiền đạo của CLB Khánh Hoà.

Bước sang hiệp 2, chính đội khách là những người tiến hành những sự điều chỉnh về nhân sự đầu tiên. Sự xuất hiện của Paulo Conrado càng khiến cho hàng thủ CLB Khánh Hoà phải lùi sâu và đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công.

Diễn biến trong 45 phút cuối cùng không khác biệt quá nhiều so với kịch bản trong hiệp đấu đầu tiên. CLB Thanh Hoá kiểm soát bóng nhiều hơn, thi đấu có đường nét rõ ràng hơn. Phút 70, Lâm Ti Phông xử lý bóng kĩ thuật trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Thanh.

Trong thế không còn gì để mất, CLB Khánh Hoà dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cuối trận, Douglas bật cao đánh đầu lập công nhưng bàn thắng của tiền đạo này không đủ giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định với lực lượng vượt trội vẫn gặp không ít khó khăn trước CLB TP.HCM. Phải chờ đến bàn thắng từ chấm 11 mét của Hendrio ở phút 90+4, CLB Nam Định mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả:

CLB Khánh Hoà 1-2 CLB Thanh Hoá

CLB Nam Định 1-0 CLB TP.HCM

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: vtc.vn