Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người phụ nữ đi thi bằng lái ô tô, lộ ra bằng lái xe máy giả

Bên cạnh việc bị thu hồi hồ sơ, hủy kết quả sát hạch, người phụ nữ ở Quảng Trị sẽ không được tham dự bất cứ kỳ thi cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm.

Ngày 3-2, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1 và hủy kết quả sát hạch cấp GPLX ô tô đối với bà P.T.T.A (38 tuổi, ngụ tại phường Đông Lương, TP Đông Hà).

Trước đó, bà P.T.T.A nộp hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô và có kết quả sát hạch cấp GPLX ô tô ngày 12-1-2023. Đồng thời, bà A. đã cung cấp GPLX hạng A1 vào hồ sơ nhằm gộp GPLX mô tô (A1) với GPLX ô tô.

 GPLX giả của bà A. (Ảnh: Khánh Anh)

Tuy nhiên, qua kiểm tra Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở GTVT tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện GPLX hạng A1 của bà A. có dấu hiệu giả mạo, không có thông tin trên hệ thống quản lý GPLX của đơn vị.

Hành vi của bà A. đã vi phạm khoản 14, Điều 33, Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15-4-2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp để đồng bộ hóa trong kỳ sát hạch cấp GPLX ô tô.

Trước hành vi trên, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định thu hồi GPLX hạng A1, thu hồi hồ sơ của bà A., hủy kết quả sát hạch cấp GPLX ô tô ngày 12-1-2023, đồng thời cập nhật vi phạm của cá nhân này trên dữ liệu quản lý trên hệ thống GPLX.

Ngoài ra, theo quy định trường hợp này sẽ không được tham gia bất cứ kỳ thi cấp GPLX nào trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm. Sau thời hạn trên, nếu có nhu cầu cấp lại GPLX thì phải học và sát hạch như trường hợp cấp GPLX lần đầu.

Tác giả: Đ.Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động