Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhặt được 15 triệu đồng của người đi chữa bệnh, nam sinh lớp 11 gấp rút làm việc này

Tỉnh Đoàn Quảng Trị mới đây đã phối hợp với Ban Giám hiệu, Chi Đoàn Trường THCS & THPT Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) tổ chức tuyên dương, khen thưởng nam sinh có nghĩa cử cao đẹp khi lại 15 triệu đồng cho người đánh mất.

Trước đó, vào ngỳ 30/1, khi đang vào lớp học, nam sinh Võ Thành Đạt (trú tại khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) - học sinh lớp 11B1, Trường THCS & THPT Cửa Việt nhặt được một chiếc ví tại cầu thang của trường.

Kiểm tra bên trong, Đạt phát hiện có 15 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân. Ngay lập tức, nam sinh này liền báo cáo sự việc lên Đoàn trường và cùng liên hệ để tìm người mất tài sản.

 Nam sinh Võ Thành Đạt nhận khen thưởng bởi hành động đẹp của mình 

Qua xác minh, Đoàn trường xác định chủ nhân tài sản trên là em Bùi Thị Thùy Ngân (trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt), học sinh lớp 11B2 Trường THCS & THPT Cửa Việt nên cùng em Đạt tiến hành trao trả số tài sản trên đến em Ngân.

Nữ sinh Thùy Ngân, số tiền trên là số tiền mà Ngân mang theo đến ngân hàng gửi cho người thân để lo chi phí chữa bệnh cho mẹ đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên do đi sớm nên ngân hàng chưa làm việc nên em Ngân mang theo đến lớp và làm rơi chiếc ví.

Ngày 31/1 vừa qua, Ban Giám hiệu, Đoàn trường THCS & THPT Cửa Việt phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức biểu dương, khen thưởng, tặng giấy khen của Tỉnh đoàn đến em Võ Thành Đạt.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn