Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


8X tống tiền người phụ nữ 48 tuổi bằng clip "nóng"

Xem web "đen" phát hiện đoạn clip "nóng" của người phụ nữ cùng xã, Vi Văn Đức (Lạng Sơn) dùng clip này để tống tiền nạn nhân.

Ngày 3-2, nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn) đang tạm giữ hình sự đối với Vi Văn Đức (SN 1988, trú tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 Vi Văn Đức tại cơ quan công an. Ảnh: H.T.

Trước đó, vào khoảng đầu năm 2020, Vi Văn Đức truy cập vào trang web "đen" xem và tải về điện thoại đoạn clip "nóng" ghi lại hình ảnh nhạy cảm giữa chị P. (SN 1975, trú tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập) với một người đàn ông không rõ mặt ở trong nhà nghỉ. Giữa tháng 1-2023, do cần tiền tiêu xài, Đức đã có hành vi đe doạ, uy hiếp tinh thần và yêu cầu người phụ nữ 48 tuổi đưa cho 15 triệu đồng, nếu không sẽ đăng tải video phát tán lên mạng xã hội.

Lo sợ Đức phát tán video nhạy cảm của mình nên vào ngày 21 và 31-1-2023, chị P. đã đồng ý và chuyển cho Đức tổng số tiền 5 triệu đồng. Sợ Đức tiếp tục đe doạ tống tiền nên chị P. đã trình báo cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Đình Lập đã phối hợp lực lượng chức năng xác minh, làm rõ. Qua đó, tại cơ quan công an Vi Văn Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người lao động