Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà vô địch AFF Cup giải nghệ trước ngày khai màn V.League 2023

‘Lão tướng’ Lê Tấn Tài bất ngờ quyết định giải nghệ ngay trước ngày khai màn V.League 2023.

V.League 2023 chính thức khởi tranh từ hôm nay (3/2). Giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam mùa này đón chào sự trở lại của CLB Khánh Hòa, lên hạng với ngôi Á quân giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

Thành tích ấn tượng của đội bóng thành phố biển có dấu ấn lớn của nhạc trưởng tài hoa Lê Tấn Tài - cựu tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Tiền vệ sinh năm 1984 đã ra sân 18 trận với 591 phút ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Huấn luyện viên Võ Đình Tân chủ yếu tung nhạc trưởng này vào sân ở những thời điểm quyết định khi trận đấu không có nút thắt, cần bàn thắng hoặc bước ngoặt.

Hoàn thành mục tiêu đưa đội nhà lên hạng, tiền vệ 39 tuổi bất ngờ giải nghệ ngay khi mà V.League 2023 chính thức khai màn.

Thực ra, đây cũng là ý định mà nhà vô địch AFF Cup 2008 đã tâm sự từ đầu mùa giải năm ngoái. “Năm nay tôi về giúp cho đội bóng quê nhà Khánh Hòa. Dẫu đội có thăng hạng hay không thì tôi cũng chia tay sân cỏ, bởi tuổi tác giờ đã là gánh nặng rồi”.

 Tấn Tài giải nghệ, Thành Lương là cầu thủ cuối cùng vô địch AFF Cup 2008 còn thi đấu tại V.League 2023

Tấn Tài từng dự định treo giày từ hồi đầu mùa giải 2020, sau khi kết thúc bản hợp đồng ngắn hạn trong màu áo Hà Nội FC. Anh sau đó vẫn ở lại thi đấu 6 trận trong màu áo đội bóng thủ đô, trước khi giải đấu phải dừng lại vì dịch bệnh.

Lê Tấn Tài cũng là một trong những gương mặt cuối cùng của thế hệ cầu thủ giành chức vô địch AFF Cup 2008 còn thi đấu trong thời gian qua.

Cùng thế hệ với anh, hiện có tiền vệ Phạm Thành Lương vẫn đang thi đấu ở Hà Nội FC và anh chính là người cuối cùng của lứa cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 còn thi đấu ở sân chơi V.League.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn