Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người đàn ông ở Nghệ An bàn giao 2 cá thể khỉ mặt đỏ để thả về tự nhiên

Được cán bộ vận động nên anh Đ. đã bàn giao 2 cá thể khỉ mặt đỏ do anh nuôi nhốt cho lực lượng chức năng thả về tự nhiên.

Tối 2/2, ông Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, Nghệ An cho biết, cùng ngày đơn vị đã phối hợp với lực lượng Hạt kiểm lâm huyện Quế Phong, Trạm Biên phòng Hạnh Dịch tổ chức thả 2 cá thể khỉ mặt đỏ về rừng tự nhiên.

 Hai cá thể khỉ mặt đỏ được anh Đ. bàn giao cho lực lượng chức năng (Ảnh: N.V).

Được biết, 2 cá thể khỉ mặt đỏ này do anh L.T.Đ., trú khối Nam Sơn, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong nuôi nhốt làm cảnh.

Sau khi nắm được thông tin, cán bộ Hạt kiểm lâm, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã vận động, đồng thời tuyên truyền về việc nuôi nhốt động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp là vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng, nên anh Đ. đã đến Hạt kiểm lâm huyện Quế Phong để trình báo, giao nộp 2 cá thể khỉ mặt đỏ.

 Cá thể khỉ mặt đỏ được thả về tự nhiên (Ảnh: N.V).

Khỉ mặt đỏ thuộc nhóm IIB trong Danh mục loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

"Khi được tiếp nhận, 2 cá thể khỉ này có tình trạng sức khỏe bình thường, tổng cân nặng khoảng 16kg. Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm đã làm thủ tục tiếp nhận, đồng thời phối hợp với khu bảo tồn, các lực lượng chức năng tiến hành thả về môi trường tự nhiên theo quy định", ông Sinh cho biết.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, việc tự nguyện giao nộp động vật rừng của người dân nói chung và anh Đ. nói riêng thể hiện tính tự giác cao, ý thức bảo vệ, bảo tồn đa dạng sinh học và chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Hành động này là đáng trân trọng, biểu dương và cần được nhân rộng. Qua đó góp phần vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh Nghệ An nói riêng, cũng như cả nước nói chung.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí