Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


FIFA làm điều đặc biệt với Huỳnh Như

Hình ảnh nữ tuyển thủ Huỳnh Như được FIFA đưa lên trang đầu nhằm kéo khán giả đến sân cổ vũ World Cup bóng đá nữ 2023.

 

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 23/7 đến 20/8 do Úc và New Zealand đồng tổ chức. Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) muốn lập kỷ lục khán giả đến trong ngày khai mạc giải đấu.

Để thúc đẩy điều này, FIFA đã đưa hình ảnh Huỳnh Như, thủ quân tuyển Việt Nam lên trang đầu và chuyển địa điểm tổ chức trận đầu tiên.

Theo đó, trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Úc và CH Ireland sẽ được tổ chức ở Stadium Australia (Sydney), sân vận động có sức chứa lớn nhất của giải đấu, với hơn 83.000 chỗ ngồi.

FIFA đặt mục tiêu đón hơn 100.000 người hâm mộ đến tham dự lễ khai mạc, kỷ lục trong lịch sử các kỳ World Cup bóng đá nữ đã từng tổ chức.

Stadium Australia ban đầu chỉ được lên kế hoạch tổ chức các trận đấu thuộc vòng knock-out của World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, FIFA muốn tạo ra lễ khai mạc hoành tráng cho ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh vào năm nay.

"Nhiệm vụ của FIFA là tổ chức được Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lớn nhất và hay nhất trong lịch sử vào năm nay", Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura lý giải về quyết định đổi sân tổ chức lễ khai mạc: "Khán giả, những người mang màu sắc, niềm đam mê và bầu không khí đến sân vận động sẽ là một phần không thể thiếu trong thành công của giải đấu".

Vị quan chức của FIFA nói thêm: "Chính vì thế, chúng tôi muốn đón hơn 100.000 người hâm mộ tham dự trận khai mạc, điều đó sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho khán giả hòa mình vào World Cup nữ 2023".

 Huỳnh Như (số 9, ngoài cùng bên phải) lên trang bìa FIFA.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước thềm giải đấu, thủ quân Huỳnh Như đang gây tiếng vang lớn trong màu áo Lank FC tại Bồ Đào Nha. Thống kê cho thấy, cô gái quê Trà Vinh liên tục được ra sân và đã ghi 5 bàn cùng 2 kiến tạo cho đội bóng châu Âu.

Huỳnh Như và các đồng đội nằm tại bảng E World Cup nữ 2023 cùng tuyển Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở bảng A vòng play-off liên lục địa (bao gồm Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha).

Mỹ từng 4 lần vô địch thế giới và dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA, trong khi Hà Lan xếp hạng 8. Theo đánh giá của các chuyên gia, Bồ Đào Nha (hạng 30 thế giới) sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn