Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đức: Không muốn gặp gia đình, cô gái tìm người giống mình trên mạng rồi giết để giả chết

Một phụ nữ trẻ ở Đức bị cáo buộc tìm kiếm một người giống mình trên mạng xã hội rồi… sát hại để giả chết.

Quá trình điều tra bắt đầu sau khi thi thể của một phụ nữ trẻ được tìm thấy vào tháng 8/2022 trong một chiếc xe hơi đang đỗ ở Ingolstadt, miền Nam nước Đức.

Ban đầu, nạn nhân được xác định là Sharaban K, một chuyên gia thẩm mỹ 23 tuổi, người gốc Iraq.

Nhưng những nghi ngờ về danh tính nạn nhân bắt đầu xuất hiện trong quá trình khám nghiệm tử thi. Cuối cùng nạn nhân được xác định là Khadidja O, một blogger làm đẹp người Algeria, cũng 23 tuổi.

 Nạn nhân Khadidja O. Ảnh: Straitstimes

Cảnh sát cho biết hai cô gái trẻ đều có mái tóc dài, đen thẳng, màu da tương đồng và thường trang điểm đậm nên trông rất giống nhau. Báo chí Đức đặt tên cho vụ án này là “giết người song trùng”.

Sharaban K bị cảnh sát bang Bavaria (Đức) bắt vào ngày 19/8 năm ngoái, cùng với một người Kosovo 23 tuổi tên là Sheqir K.

Nhưng động cơ gây án mới chỉ được xác định trong tuần này. Bà Veronika Grieser thuộc văn phòng công tố bang Ingolstadt cho biết: “Kết quả điều tra khiến chúng tôi tin rằng bị cáo muốn lẩn trốn vì mâu thuẫn gia đình, nên có ý định giả chết.”

Theo cơ quan chức năng, Sharaban K đã liên hệ với một số phụ nữ trông giống mình trên các trang mạng xã hội vào tuần trước khi xảy ra án mạng. Khadidja O đồng ý gặp mặt vì nghĩ rằng cuộc gặp có liên quan đến mỹ phẩm.

Sau đó, Sheqir K và Sharaban K đón nạn nhân từ căn hộ riêng của cô này, đưa Khadidja O đến một khu vực rừng rậm giữa Heilbronn và Ingolstadt bằng xe hơi. Tại đây, hai nghi phạm bị cáo buộc đâm nạn nhân đến chết.

Phát ngôn viên cảnh sát Đức, ông Andreas Aichele, nói với tờ Bild của Đức rằng “nạn nhân đã bị giết bằng hơn 50 nhát dao, khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn”.

Thi thể được tìm thấy ở băng ghế sau xe của Sheqir K và Sharaban K bên bờ sông Danube bởi cha mẹ của nạn nhân vào ngày 16/8.

Lệnh bắt giữ hai nghi phạm đã được ban hành vào thứ Năm và thứ Sáu tuần trước. Hai người này phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong