Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những hãng xe ô tô được đánh giá có sản phẩm mang độ bền cao hiện nay

Theo đánh giá, hiện nay trên thị trường có nhiều hãng xe ô tô có độ bền cao nổi bật là Lexus, Toyota, BMW....

Dựa trên kết quả kiểm định khắt khe của mình cùng với việc tham khảo ý kiến người dùng, Consumer Reports (Consumer Reports là một tổ chức chuyên đánh giá chất lượng ô tô uy tín của Mỹ) đã công bố bảng xếp hạng các hãng xe ô tô bền nhất hiện nay.

Kết quả bình chọn do Consumer Reports thực hiện cho thấy, các vị trí cao trên bảng xếp hạng đa phần thuộc về những đại diện đến từ Nhật Bản như Toyota, Mazda, Subaru. Cùng với đó là các hãng xe Lexus, Audi, BMW...

Lexus

Thương hiệu xe ô tô bền nhất trên thế giới theo của Consumer Reports trong năm 2020 thuộc về Lexus. Là thương hiệu xe sang của Toyota, ra đời từ năm 1989, sau hơn 30 năm, Lexus hiện vẫn là cái tên được xướng ở vị trí đầu bảng về độ bền bỉ, mức độ tin cậy của các tổ chức kiểm định xe hơi uy tín trên thế giới như Consumer Reports hay JD.Power.

Các mẫu xe Lexus sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ thiết kế, trang bị công nghệ, đến kỹ thuật cơ khí… nhưng đáng chú ý nhất chính là mức độ hoàn thiện cao – vốn là thế mạnh của sản phẩm Nhật. Rất nhiều chiếc xe cũ 10 năm của hãng Lexus vẫn còn vận hành tốt, không bị xuống phong độ nhiều.

Sản phẩm thuộc thương hiệu Lexus là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố thiết kế, kỹ thuật và tiện nghi cũng như tính năng an toàn. Đồng hành cùng với các mẫu xe hạng sang gắn liền với thương hiệu Lexus, khách hàng đều cảm nhận rõ được những ưu điểm vượt trội của nó về thiết kế hợp xu hướng, cảm giác lái thú vị, công nghệ thông minh, tiện nghi hiện đại, an toàn cao và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường.

 Là thương hiệu xe sang của Toyota được đánh giá là có độ bền cao. Ảnh minh họa

Các mẫu xe Lexus đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của các kỹ sư, thợ bậc thầy (hay còn gọi là takumi). Theo tin tức ô tô, những chi tiết nhỏ nhất trên động cơ xe Lexus đều được các takumi kiểm tra cẩn thận ở cấp độ micromet, còn âm thanh động cơ sẽ được dò nghe bằng ống nhỏ nhất. Về vấn đề vận hành, các mẫu xe Lexus đều phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra gắt gao từ trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt và kể cả sau khi đã xuất xưởng. Chưa hết, kỹ sư của Lexus còn thực hiện loạt bài test, so sánh các mẫu xe của thương hiệu với các đối thủ khác để tìm ra những ưu nhược điểm, từ đó tìm cách khắc phục, hoàn thiện.

Trải qua rất nhiều công đoạn chặt chẽ như vậy, không quá khó hiểu tại sao các mẫu xe của Lexus luôn được đánh giá cao về tính ứng dụng cũng như độ bền bỉ và đạt được tin cậy cao từ phía người sử dụng.

Những mẫu xe Lexus tại Việt Nam như Lexus RX 350, Lexus RX450h, Lexus GX460... đều nhận sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Đa phần khách dùng xe cho biết, họ cảm thấy hài lòng khi số tiền bỏ ra để mua xe Lexus là hoàn toàn xứng đáng. Kể cả sau hơn 10 năm sử dụng, nếu chủ xe chú ý chăm sóc và bảo dưỡng xe tốt, những chiếc xe này vẫn chạy 'ngon lành' và không gặp bất cứ vấn đề lớn nào về lỗi kỹ thuật.

Toyota

Khởi đầu vào năm 1867, chính thức hoạt động vào năm 1937, đến nay Toyota đã trở thành hãng xe ô tô lớn bậc nhất toàn cầu, với mạng lưới phát triển trên hơn 160 quốc gia. Theo đánh giá của Consumer Reports, hãng xe ô tô bền nhất hiện nay trên thị trường là Toyota. Sự ổn định và bền bỉ chính là yếu tố quan trọng làm nên thành công to lớn cho Toyota. Nếu hỏi rằng hãng xe ô tô nào bền nhất ở phân khúc xe bình dân thì chắc chắn Toyota sẽ là câu trả lời được nhiều người chọn nhất.

So với các đối thủ, Toyota có thể bị “chê” về thiết kế hay về trang bị… nhưng hiếm ai phàn nàn về độ bền của xe Toyota. Bằng chứng là các mẫu xe như Toyota Vios, Toyota Innova, Toyota Fortuner… đều được đánh giá bền bỉ cao, lăn bánh hơn 10 năm vẫn êm ái.

Khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu là những ưu điểm vượt trội tạo nên sức hút và tính chinh phục khách hàng của những mẫu xe mang thương hiệu Toyota. Đây cũng là lý do khiến ô tô Toyota luôn có khả năng giữ giá tuyệt vời và tính thanh khoản cao.

Theo đánh giá của Consumer Reports, những chiếc xe Toyota là người bạn đồng hành tuyệt vời cho khách hàng vì tính ứng dụng cao, không gian nội thất rộng rãi và di chuyển êm mượt trên nhiều điều kiện địa hình. Và chính điểm cộng về thiết kế khung xe cứng cáp, vững chãi cùng động cơ bền bỉ giúp các mẫu xe Toyota ít hỏng hóc. Những mẫu xe có độ bền cao của hãng xe Toyota có thể kể đến như Toyota Prius, Toyota Vios, Toyota Camry hay Toyota Innova.

Mazda

Tuy vị thế thương hiệu của Mazda không bằng Toyota nhưng những năm gần đây hãng xe Nhật này đã có sự tiến bộ ấn tượng trong việc nâng cao chất lượng các mẫu xe của mình. Đến nay, Mazda được bình chọn là một trong các hãng xe ô tô bền nhất thế giới.

Tại Việt Nam, xe Mazda cũng ngày càng được ưa chuộng, có tầm ảnh hưởng không kém Toyota hay Honda. Các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5… luôn nằm trong top đầu phân khúc về doanh số.

Subaru

Vị trí tiếp theo trong top các hãng xe ô tô bền nhất thế giới cũng là một hãng xe Nhật – Subaru. Thương hiệu này tuy chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất thành công tại nhiều thị trường lớn như Mỹ và châu Âu. Các mẫu xe Subaru được đánh giá cao ở khối động cơ Boxer, hệ thống dẫn động S-AWD và đặc biệt là sự bền bỉ theo thời gian.

Kia

Sẽ có khá nhiều người bất ngờ khi nằm trong danh sách xe ô tô hãng nào bền nhất lại có cái tên Kia. Đây không phải là điều ngạc nhiên bởi hiện nay định kiến so sánh chất lượng xe Nhật – xe Hàn đã lỗi thời.

Tất nhiên về độ ổn định xe Kia khó thể sánh được với các hãng Nhật “sừng sỏ” như Toyota, Subaru… Nhưng có một điều không thể phủ nhận chất lượng xe Kia nói riêng và xe Hàn nói chung ngày càng được nâng cao. Ở thị trường quốc tế, mẫu xe Kia Sedona nhận được rất nhiều đánh giá tốt.

Audi

Audi là cái tên không còn xa lạ trong danh sách hãng ô tô nào bền nhất. Các mẫu xe Audi như Audi A4, Audi A6, Audi A8… đều đạt được điểm số trên trung bình. Trong đó có mẫu xe SUV Audi Q5 nhận được đánh giá rất cao.

BMW

Có nhiều ý kiến cho rằng xe BMW không ổn định và bền bỉ bằng Mercedes hay Audi… hệ thống máy hay bị báo lỗi nhiều hơn. Tuy nhiên theo khảo sát, ngoại trừ BMW X1 gặp vấn đề về hệ thống treo, má phanh, tay lái… thì hầu hết các mẫu xe khác như BMW 3 Series, BMW 5 Series, BMW X3, BMW X5… đều nhận được nhiều đánh giá tốt về chất lượng.

Hyundai

Sự xuất hiện của Hyundai trong danh sách xe ô tô hãng nào bền nhất một lần nữa cho thấy xe Hàn đang ngày càng thực sự tiến bộ về chất lượng. Trong các dòng xe Hyundai, mẫu xe 7 chỗ Hyundai SantaFe được đánh giá cao nhất. Bên cạnh đó các xe Hyundai Elantra, Hyundai Tucson… cũng nhận được không ít lời khen.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn