Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bố trí nội thất cho căn hộ có chủ nhân đam mê nội trợ

Một phần bức tường góc bị méo của căn hộ được thay bằng tường kính giúp nơi đây có đủ ánh sáng và dễ bài trí nội thất hơn.

Chuyên mục thân mến!

Tôi mới mua một căn hộ chung cư xây trên mặt bằng bị méo và có góc nhọn. Căn hộ được bố trí như hình đính kèm gồm 2 phòng lớn (phòng lớn hơn đã được đập vách ngăn ở giữa). Tôi muốn dùng phòng nhỏ để làm bếp mở. Ở vị trí phòng ngủ hiện tôi muốn xây thêm 1/2 tầng giả để bố trí giường ngủ, còn phía dưới là tổ hợp phòng khách, phòng làm việc và tủ quần áo.

Phòng tắm sẽ có bồn tắm; bếp có hệ thống lưu trữ lớn do tôi yêu thích làm bếp. Tông màu cho nhà tôi mong muốn là trắng, xanh mòng két, nâu gỗ nhạt (kiểu vintage) và hồng. Mong chuyên mục giúp tôi tư vấn cải tạo và và bố trí nội thất căn hộ có nhiều diện tích lưu trữ và đẹp mắt.

Tôi cảm ơn!

(Kiều Nhung)

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho căn hộ, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.

 Mặt bằng tư vấn tầng trệt.

 Mặt bằng tư vấn tầng lửng.

Căn hộ của bạn có diện tích sàn méo và góc nhọn lại có chiều ngang hẹp, tuy nhiên nếu bố trí nội thất một cách khéo léo, bạn vẫn có thể có một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Về cơ bản, hiện trạng căn hộ của bạn có 1 phòng lớn và 1 phòng nhỏ. Theo như nguyện vọng của bạn thì phòng nhỏ sẽ được sử dụng làm bếp nấu với hệ thống tủ bếp thông minh giúp lưu trữ hiệu quả. Phòng tắm vẫn sẽ giữ nguyên. Phòng lớn sẽ là không gian ăn và tiếp khách với hệ thống tủ rượu và tủ trang trí kê sát tường. Tại khu vực này, bạn có thể mở cửa sổ lớn nhìn ra ban công để lấy sáng.

Tầng lửng sẽ là không gian nghỉ ngơi, làm việc và thư giãn của bạn. Với hệ thống tủ sách kê sát tường và bàn làm việc kê gần cửa sổ lấy sáng, bạn sẽ có một không gian học tập nghiên cứu lý tưởng, yên tĩnh và đầy đủ ánh sáng. Tủ quần áo lớn trong phòng sẽ phục vụ tốt nhu cầu lưu trữ của bạn. Tivi dạng treo giúp tiết kiệm diện tích sẽ được bố trí đối diện giường ngủ.

Về tổng thể, tone màu chủ đạo cho ngôi nhà sẽ là màu trắng sáng và kết hợp với màu mòng két két hoặc màu nâu gỗ nhạt (kiểu vintage) cho không gian phòng khách. Màu trắng kết hợp màu hồng cho không gian phòng ngủ và phòng làm việc.

Hy vọng với phương án bố trí của chúng tôi sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

 Phòng khách kết hợp với phòng bếp rộng rãi thoáng mát.

 Bộ sofa kiểu dáng mềm mại, sử dụng gam màu sáng.

Bàn ăn nhỏ xinh. 

 Tủ bếp hiện đại, thông minh cho cô gái yêu thích nội trợ.

 Phòng ngủ sử dụng màu sắc trẻ trung, năng động.

 Phòng tắm nhỏ gọn, hiện đại.

 Ban công xanh mát với hoa và cây cảnh.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: phunuvietnam.vn