Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 mẫu ô tô điện an toàn nhất hiện nay

Theo Chủ tịch IIHS, nhiều bằng chứng cho thấy xe điện an toàn hơn xe đốt trong.

Tesla Model 3 2022

Lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS là tất cả những chiếc Tesla Model 3 được chế tạo từ năm 2017 đến năm 2022. Trong cả 6 bài kiểm tra va chạm, Model 3 đều đạt điểm cao nhất.

 (Ảnh: Hotcars)

Các tác động giữa phương tiện với phương tiện và phương tiện với người đi bộ cũng được đánh giá. Tesla Model 3 2022 được xếp hạng cao cấp ở cả hai hạng mục này.

Tesla Model Y 2022

Tesla Model Y 2022 đạt điểm cao nhất ở tất cả các hạng mục ngoại trừ đèn pha và dây an toàn. Đó chỉ là do chùm sáng thấp của Long Range Model Y tạo ra một chút ánh sáng chói mắt.

 (Ảnh: Hotcars)

Hàng ghế sau có móc dây an toàn ở vị trí thấp nên nhận được đánh giá ở mức chấp nhận được. Dù sao, đó cũng là một kết quả ấn tượng từ Tesla.

Volvo XC40 Recharge 2022

 (Ảnh: Hotcars)

Volvo XC40 Recharge 2022 là một trong những chiếc SUV điện an toàn nhất. Xe sở hữu hệ thống chiếu sáng thích ứng và vào cua đạt điểm tuyệt đối ở hầu hết các hạng mục. Với khu vực phòng ngừa va chạm phía trước, xe đạt mức đánh giá là nâng cao.

Đáng chú ý, Volvo có một số kế hoạch thú vị khác nhằm đảm bảo an toàn cho người lái trong tương lai.

Volvo C40 Recharge 2022

C40 Recharge 2022 là một chiếc SUV điện khác của Volvo. Xe có kiểu dáng tương tự XC40 nhưng mui xe được sắp xếp hợp lý hơn.

 (Ảnh: Hotcars)

Mặc dù được IIHS xếp hạng tuyệt vời nhưng nó lại nhận được xếp hạng kém đối với lời nhắc thắt dây an toàn ở hàng ghế đầu.

Volkswagen ID.4 2022

 (Ảnh: Hotcars)

Volkswagen ID.4 2022 đạt điểm IIHS tuyệt vời. Các điểm số đều hoàn hảo, ngoại trừ hai lĩnh vực. ID.4 đạt xếp hạng chấp nhận được đối với khả năng hiển thị chùm sáng cao và nâng cao đối với khả năng ngăn ngừa va chạm phía trước. Dù vậy, ID.4 và Polestar 2 của Volvo được đánh giá là một trong số các phương tiện an toàn nhất trên thế giới.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC News