Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyễn Văn Quyết, người âm thầm lập kỷ lục

Khi Ban tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 xướng tên Nguyễn Văn Quyết là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, sân Hàng Đẫy vang dậy tiếng reo hò. Đó là phần thưởng xứng đáng cho người đội trưởng luôn chiến đấu vì tập thể.

 Người hùng Nguyễn Văn Quyết

Có rất nhiều điều đọng lại sau trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022, từ những màn phối hợp đẹp mắt của CLB Hà Nội, các tình huống bỏ lỡ của Lucao đến tinh thần chiến đấu đến phút cuối của Hải Phòng. Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất phải thuộc về Nguyễn Văn Quyết.

Trong lần thứ 8 chơi trận Siêu cúp Quốc gia, đội trưởng 31 tuổi vẫn chơi như ngày đầu tiên, khi anh ra mắt CLB Hà Nội cũng trong trận Siêu cúp Quốc gia 2010. Vẫn với nhiệt huyết, quyết tâm và màn trình diễn đó, bao gồm nhãn quan sắc bén, kỹ thuật đỉnh cao và cả sự hy sinh vì lợi ích tập thể. Không ghi danh trên bảng tỷ số nhưng Văn Quyết đóng góp quan trọng trong cả hai pha lập công. Anh là người dàn dựng bàn mở tỷ số của Lucao, sau đó kiến tạo để Văn Kiên nhân đôi cách biệt.

Và như mọi lần, trong lời phát biểu sau trận đấu, thủ quân của Hà Nội vẫn không nói về mình. Thay vào đó, anh ca ngợi màn trình diễn của cả đội và gửi lời tri ân đến 10.000 khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy. Trong cuộc phỏng vấn với báo Tiền Phong trước thềm Siêu cúp, Văn Quyết thậm chí không biết đến những kỷ lục mà mình sắp kiến lập. Thứ anh quan tâm chỉ là chiến thắng và thành tích của cả đội, đồng thời ý thức rằng là người đội trưởng, một đàn anh, anh phải là tấm gương. Văn Quyết cũng không phải mẫu lãnh đạo bằng lời nói. Anh dẫn dắt đội bóng bằng nỗ lực trên sân, sự tận tâm và đức hy sinh.

Thật đáng tiếc khi Văn Quyết không có bàn thắng sau cú vuốt bóng đẳng cấp phút 36. Nếu nó xảy ra, đó sẽ là dấu ấn lớn trong ngày đội trưởng 31 tuổi trở thành kỷ lục gia của Siêu cúp Quốc gia. Tuy nhiên Văn Quyết không bao giờ buồn vì tình huống bỏ lỡ ấy. Như anh chia sẻ, điều quan trọng là chiến thắng tập thể và CLB Hà Nội đã đăng quang như anh mong đợi.

“Đối với tôi, đội bóng luôn lớn hơn cá nhân và thành tích tập thể là điều duy nhất tôi hướng đến. Tôi sẽ chỉ hạnh phúc nếu Hà Nội FC giành danh hiệu. Còn sự vinh cá nhân chỉ là phần thưởng thêm”, Cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 nói.

Tác giả: HẢI LÝ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong