Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sôi nổi hội thi cấy lúa của đồng bào người Thái ở Nghệ An

Hội thi nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất...

Ngày 29/1 (tức mùng 8/1) hàng trăm người dân địa phương tập trung tại xã Bắc Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) tham gia 'Ngày hội xuống đồng' của bà con đồng bào người Thái.

Ngày hội xuống đồng gắn liền với đồng bào người Thái tại các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu và một số huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An diễn ra trong nhiều năm qua.

 Các đội thi mặc đồng phục khăn đội đầu màu xanh lá mạ rất hợp với Lễ hội xuống đồng



Ông Vi Văn Thoại - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, cho biết: Ngày hội Lồng Tồng (xuống đồng) của đồng bào Thái ở xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp được tổ chức hàng năm để cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bộ thu, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời phát động phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất, xóa nghèo bền vững. Nhờ đó , những năm qua Bắc Sơn trở thành điển hình về phát triển sản xuất nông nghiệp, năng suất.

 Hội thi tạo không khí đoàn kết, thi đua sản xuất



Hội thi là cuộc thi cấy lúa với sự tham gia của 5 bản. Các đội chọn 5 người phụ nữ khỏe, cấy nhanh, cấy đúng kỹ thuật theo yêu cầu Ban tổ chức.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội cấy bản Vạn Nguộc đạt giải nhất, bản Mánh đạt giải nhì chung cuộc.

 Hàng trăm người dân tham gia cổ vũ hội thi



Ngày hội xuống đồng nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất của bà con nông dân, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa tâm linh, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, cho biết thêm.

 

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn