Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


50 triệu đồng cho mỗi bàn của CLB Khánh Hòa ở V.League

Để động viên các cầu thủ, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Khánh Hòa sẽ ứng trước 1 tỷ đồng cho 20 bàn mà CLB ghi trong mùa giải 2023.

 CLB Khánh Hòa sử dụng 3 ngoại binh mới ở V.League 2023. Ảnh: Q.T.

Sáng 29/1 ở thành phố Nha Trang, CLB Khánh Hòa làm lễ xuất quân mùa giải 2023. Phát biểu trong ngày đội bóng chính thức trở lại sân chơi cao nhất Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã khích lệ tinh thần và động viên toàn đội bằng cách thưởng từ ngân sách của Ủy ban 50 triệu cho mỗi bàn thắng của đội ở V.League. Số tiền ứng trước cho 20 bàn là 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, CLB Khánh Hòa cũng ký kết tài trợ với ba đơn vị với tổng số tiền 35 tỷ đồng. Thầy trò HLV Võ Đình Tân có ngân sách để chiêu mộ nhân sự cũng như trả lương cho toàn đội ở mùa giải 2023. Đội bóng phố biển đã đưa về 13 cầu thủ mới, trong đó có ba ngoại binh và một cầu thủ Việt kiều.

Không dừng lại ở đó, Ủy ban cũng dành ngân sách 17 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất ở sân 19 tháng 8 Nha Trang. Ông Tấn Tuân đánh giá sân nhà của Khánh Hòa chưa đáp ứng được yêu cầu của một thành phố du lịch, thu hút khán giả địa phương và nước ngoài. Sân sẽ được nâng cấp dàn đèn, nhà vệ sinh, cổng vào.

 HLV Võ Đình Tân (trái) vui mừng khi CLB nhận được tài trợ để thi đấu mùa giải 2023. Ảnh: Q.T.

HLV Võ Đình Tân vui mừng cho biết: "Qua hai giải đấu giao hữu vừa qua, chúng tôi cũng hoàn tất khâu chuẩn bị, thử nghiệm đội hình. Các cầu thủ đã tự tin để bước vào giải nhưng giữa giải giao hữu và V.League có nhiều khác biệt. Do đó, tôi phải xem vào giải các cầu thủ thể hiện như thế nào. Mục tiêu của đội năm nay vẫn là trụ hạng sau khi vừa trở lại V.League".

CLB Khánh Hòa chiêu mộ 13 cầu thủ mới, trong đó có nhiều gương mặt quen ở V.League như thủ môn Nguyễn Hoài Anh (CLB Sài Gòn), Lê Văn Trường (HAGL), Nguyễn Văn Việt (HAGL), Nguyễn Thanh Thụ (CLB Sài Gòn), Nguyễn Văn Ngọ (Đà Nẵng), Phạm Trùm Tỉnh (CLB TP.HCM), Lê Tiến Anh (Bình Định), Nguyễn Đức Cường (Cần Thơ), Nguyễn Văn Thạnh (Bà Rịa Vũng Tàu).

Ba ngoại binh được đội đăng ký là Douglas Starnley Ferreira (1993), Jairo Rodrigeus Peixoto Filho (1992) và Yago Goncalves Nogueira Ramos (1996). Đội bóng có quyền thay ba ngoại binh trước vòng 3 V.League theo quy định. Cầu thủ Ryan Hà là Việt kiều duy nhất của đội. Anh sinh năm 1997.

Ở trận ra quân, Khánh Hòa sẽ tiếp Thanh Hóa trên sân nhà vào chiều 3/2.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn