Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm giả bằng cấp để ứng tuyển vị trí hiệu trưởng

Ngày 26/1, một hiệu trưởng trường mầm non bị kết án ngồi tù 2 tuần vì tội giả mạo chứng chỉ O-Level (xác nhận việc hoàn thành chương trình THCS) và các bằng cấp khác, CNA đưa tin.

 Các chứng chỉ giả mạo của Zhong bị phát hiện khi cô nộp đơn ứng tuyển vị trí hiệu trưởng trường mầm non. Ảnh: iStock.

Zhong Anqi Angela (43 tuổi) đã nhận tội với 2 tội danh giả mạo. Người phụ nữ này cũng đang bị xem xét với 2 tội danh khác. Theo CNA, Zhong đã nộp đơn ứng tuyển vị trí hiệu trưởng của trường Mầm non Al-Amin Pre-school (Tampines, Singapore).

Để đủ điều kiện làm hiệu trưởng trường mầm non, ứng viên phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đạt được chứng chỉ về Chăm sóc và giáo dục mầm non bậc quản lý và có chứng chỉ Level 2 hạng giáo viên (LON).

Để đủ điều kiện nhận chứng chỉ Level 2, người nộp đơn phải có ít nhất 5 tín chỉ GCE O-Level, bao gồm tiếng Anh và chứng chỉ về Chăm sóc và giáo dục mầm non bậc giảng dạy.

Được biết, tháng 2/2019, trường mầm non Al-Amin đã nộp đơn đăng ký Zhong làm hiệu trưởng bằng hình thức trực tuyến. Sau khi nhận đơn, Cơ quan Phát triển Giáo dục Mầm non Singapore (ECDA) đã tiến hành kiểm tra, xác minh với các cơ quan cấp chứng chỉ và phát hiện 4 chứng chỉ của Zhong không thể xác minh được.

Một trng số chứng chỉ đó là LON mà Zhong do Bộ Giáo dục cấp cho Pat's Schoolhouse, chứng nhận Zhong phù hợp.

Tuy nhiên, các cuộc điều tra cho thấy Zhong chưa từng được Pat's Schoolhouse tuyển dụng. ECDA cũng xác nhận chứng chỉ LON của Zhong được cấp cho các trường mẫu giáo, thay vì các trung tâm chăm sóc trẻ em như Pat's Schoolhouse.

Ban đầu, Zhong phủ nhận mọi hành vi sai trái và khẳng định chứng chỉ LON là thật. Người phụ nữ này chỉ thừa nhận sau khi cuộc điều tra được tiến hành sâu hơn.

Zhong cho biết để nộp đơn xin việc, cô phải có chứng chỉ LON. Vì vậy, cô đã tìm kiếm một bản sao của chứng chỉ này, sử dụng ứng dụng "Paint" để chỉnh sửa và làm giả.

Chứng chỉ O-Level của Zhong cũng không thể xác minh. Trong giấy chứng nhận ghi Zhong tham gia kỳ thi GCE O-Level vào năm 1995 và đạt B3 môn tiếng Anh.

Tuy nhiên, Zhong chỉ tham gia các kỳ thi năm 1996 và 1997, đạt điểm D7 trong cả 2 năm. Người phụ nữ này đã tự sửa tài liệu bằng cách tương tự với chứng chỉ LON.

Công tố viên đánh giát hành động của người phụ nữ này đã gây tác hại vô hình với sự phát triển và chất lượng của ngành mầm non. Họ đề xuất Zhong phải chịu ít nhất 3 tuần tù giam.

“Điều này phù hợp với những nỗ lực không ngừng của Chính phủ Singapore nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng của các trường mầm non, đồng thời tăng cường phát triển chuyên môn cho các nhà giáo dục mầm non để đảm bảo mọi trẻ em đều có một khởi đầu tốt đẹp trong cuộc sống”, vị công tố viên nói.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn